Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Chip xác suất của Lyric tăng đáng kể hiệu năng máy tính
Lyric cho biết, thiết kế chip của họ có thể giúp tính toán xác suất trong các ứng dụng như tìm kiếm và lọc thư rác nhanh hơn gấp 1.000 lần những PC dựa trên BXL x86

Lyric Semiconductor đang làm việc trên một bộ xử lý (BXL) được thiết kế để tính toán xác suất mà có thể tăng đáng kể hiệu năng máy tính trong các ứng dụng nhất định.

Lyric được thành lập năm hồi 2006 bởi ông Ben Vigoda, người có bằng tiến sĩ từ Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và ông David Reynolds, một cựu binh của nhiều công ty bán dẫn. Lyric đã nhận được hơn 20 triệu đô la Mỹ (~392 tỷ đồng) tài trợ từ công ty đầu tư mạo hiểm Stata Venture Partners, cơ quan DARPA (U.S. Defense Advanced Research Project Agency) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ và nhiều cơ quan chính phủ khác ở nước này.

Lyric mô tả chip GP5 như “nền tảng xử lý xác suất lập trình được đa năng” và cho biết, chip có thể giúp thực hiện các tính toán xác suất nhanh hơn gấp 1.000 lần những máy tính hiện tại dựa trên BXL x86 từ Intel hoặc Advanced Micro Devices. Các chip GP5 được dự định để sử dụng trong những ứng dụng như xử lý truy vấn tìm kiếm, phát hiện gian lận, lọc thư rác, mô hình tài chính và sắp xếp trình tự bộ gen… Công ty có kế hoạch đưa ra các mẫu của GP5 vào năm 2013.

Tại trung tâm công nghệ của Lyric có một cách tiếp cận khác để thiết kế chip. Những BXL kỹ thuật số hiện tại dựa vào các cổng logic, có thể được bật và tắt để đại diện cho 1 và 0, như một chiếc công tắc đèn. Tuy nhiên, các thiết kế chip của Lyric được dựa trên những cổng mà chức năng giống như một chiếc chiết áp hơn là một chiếc công tắc, công ty cho biết.

“Những mạch này có thể chấp nhận đầu vào (input) và tính toán đầu ra (output) giữa 0 và 1, đại diện trực tiếp cho xác suất”. Lyric nói thêm, các BXL xác suất của họ được thiết kế để thực hiện những tính toán song song, hơn là tuần tự như một CPU truyền thống.

GP5 sẽ xây dựng trên chip Lyric Error Correction (LEC) cho bộ nhớ flash của công ty. Công nghệ chip LEC hiện có sẵn cho cấp phép.

Theo PCWorld


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc