Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Đức khởi động chương trình quốc gia chống botnet
Bộ Nội vụ Đức vừa quyết định chi 2 triệu euro (50,5 tỷ đồng) thực hiện chương trình quốc gia phát hiện máy tính nhiễm độc và trợ giúp người dùng máy tính chống virus.

Hình minh họa.

Đức khởi động chương trình quốc gia chống botnetCơ quan an ninh thông tin Liên bang Đức và Hiệp hội Công nghiệp Internet Đức đảm bảo phần kỹ thuật của chương trình này.

Mạng những máy tính nhiễm độc còn gọi là botnet đang được sử dụng để gửi quảng cáo bất hợp pháp qua email, tiến hành các cuộc tấn công trá hình, ăn cắp dữ liệu và hàng loạt hoạt động bất hợp pháp khác.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể phân tích tìm ra trên mạng của mình các khách hàng có máy tính lây nhiễm trở thành một phần của botnet.

Theo chương trình quốc gia chống botnet của Đức, đã có 5 nhà cung cấp dịch vụ Internet đăng ký tham gia. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet Đức sẵn sàng thông báo cho khách hàng về phát hiện máy tính nhiễm độc qua điện thoại hay thư tín – thư điện tử hay thư thường. Khách hàng sẽ được tư vấn để tự khắc phục virus hoặc hỗ trợ miễn phí qua điện thoại.

Chương trình dự tính kéo dài 1 năm và sau thời gian này, các nhà tổ chức chương trình hy vọng sẽ đưa nước Đức ra khỏi danh sách 10 nước “phát triển” nhất về botnet.

Theo PCWorld

Chuyên đề: , , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc