Home » Thể thao » world cup 2014: 10 chiếc vé đầu tiên đi Brazil

World cup 2014ác trận cầu vòng loại World Cup 2014 sau loạt đấu hôm 10/09/2013 đã xác định thêm 5 đội tuyển quốc gia được chính thức dự ngày hội bóng đá thế giới tại Brazil 2014. Mười đội bóng đầu tiên có vé trực tiếp đi dự ngày hội bóng đá, số phận của 22 đại diện còn lại của vòng chung kết sẽ được quyết định trong vòng đấu tháng 10 và 11 tới.

Nếu không tính chiếc vé của nước chủ nhà Brazil, đã có từ sau khi được quyền đăng cai Cúp bóng đá thế giới hôm 30/10/2007, thì Nhật Bản là nước đầu tiên có vé đi dự World Cup từ hôm 4/6. Tiếp đó 3 đội bóng Úc, Hàn Quốc và Iran cũng lần lượt sớm hoàn thành nhiệm vụ sau vòng đấu thứ tư.

Trong khi đó các châu lục khác phải đợi đến vòng đấu đầu tuần mới xác định thêm 5 đại diện đầu tiên của mình.

Tại khu vực châu Âu, sau chiến thắng tại Andore 2-0 hôm 10/9 cùng với việc Rumani thất thủ 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan đã giành tấm vé đầu tiên của châu lục. Theo chân đội bóng màu cam, tuyển Ý cũng nhanh chóng kiếm được suất đi chính thức nhờ thắng Cộng hòa Séc 2-1. Các đội Đức, Thụy Sĩ, Bỉ đang nắm trong tay cơ hội có vé trực tiếp vì mỗi đội đều bỏ xa đội nhì bảng mình tới 5 điểm. Do phong độ và kết quả quá xoàng của Pháp, Tây Ban Nha cũng gần như chắc suất đầu bảng, đẩy Pháp sang chờ vé vớt.

Chuyển sang bên kia bờ Đại Tây Dương, tại khu vực Nam Mỹ, Achentina đã dễ dàng lấy vé đi Brazil sau chiến thắng 5-2 Paraguay. Trong khi đó một trận hòa 1-1 với Jamaica cũng đủ giúp Costa Rica bước vào vòng chung kết Cúp thế giới bằng cửa chính. Đội tuyển Mỹ cũng giành tiếp chiếc vé thứ 2 của khu vực Bắc Mỹ với trận thắng 0-2 Mehico. Kết quả này đã khiến cho hy vọng tranh vé vớt của Mêhico trở nên xa vời. Khu vực Bắc và Trung Mỹ chỉ có 3 tấm vé trực tiếp, chiếc vé thứ tư phụ thuộc vào các trận tranh vớt với New Zearland vào ngày 15 và 19 tháng 11 tới.

Ở châu Phi, hết giai đoạn vòng bảng lục địa này đã chọn ra 10 đội : Ethiopia, Cape Vert, Côte d’Ivoire, Ghana, Burkina Faso, Nigeria, Ai Cập, Cameroon, Sénégal chia cặp loại trực tiếp cho 5 chiếc vé chính thức.

Anh Vũ

Theo rfi

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc