Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Pakistan và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp
Pakistan là một trong những địa danh lí tưởng nhất thế giới dành cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên.

Khu vực phía Bắc Pakistan nổi tiếng khắp thế giới với những ngọn núi chọc trời, những thung lũng cỏ xanh mượt, những dòng sông vĩ đại, những hồ nước tuyệt đẹp, và không thể không nhắc tới thiên nhiên hoang dã đáng kinh ngạc.

Thiên đường trên Trái Đất “Thung lũng Neelum” và ngọn núi khổng lồ “Thung lũng Hunza” là hai trong số những địa điểm thu hút nhiều du khách đến với Pakistan nhất. Dưới đây là 10 vùng thiên nhiên đáng khám phá nhất mà không nơi nào có được ngoài Pakistan.

1. Thung lũng Neelum

Thung lũng Neelam là vùng đất hình cánh cung dài 144 km thuộc vùng đất Azad Kashmir. Thung lũng này tọa lạc ở phía Bắc và Đông Bắc Muzaffarabad (Thủ phủ của tỉnh Azad Kashmir). Chạy dọc theo dãy Lesser Himalaya, dòng sông Neelam ồn ã, những ngọn đồi chọc trời với thảm cỏ xanh mướt mang lại cho nơi đây một cảnh quan nên thơ tuyệt đẹp.

Thung lũng Neelum là một trong số những địa danh thu hút khách du lịch nhất. Nếu có dịp ghé thăm, bạn không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng như Athmuqam, Kutton Jagran, Karen, Neelum, Ratti Galli, Baboon, đỉnh Noori, Sharda, pháo đài Sharda, trường đại học Sharda (trường đại học lâu đời nhất ở tiểu lục địa này), Surdon, Halmet, Taobut…

2. Thung lũng Hunza

Thung lũng Hunza là một thung lũng đồi núi nằm ở vùng Gilgit – Baltistan. Đã từng là vùng đất dành cho vua chúa, thung lũng Hunza tọa lạc bên cạnh phía Tây Bắc của con sông Hunza, ở độ cao khoảng 2.500 m.

Thung lũng chia làm ba phần – Thượng Hunza (Gojal); Trung Hunza và Hạ Hunza. Thung lũng Hunza là một điểm tham quan lý thú và có rất nhiều nơi để thăm thú. Một vài cái tên nổi tiếng là Rakaposhi, Diran, dòng sông băng Hoper, Passue và Gulmit, đèo Khunjrab, hồ Atta Abad và thung lũng Nagar.

3. Thung lũng Swat

Swat là một thung lũng và quận hành chính của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan. Đây là thung lũng trên cao của sông Swat, bắt nguồn từ vùng Hindu Kush. Thung lũng Swat được mệnh danh là Thụy Điển thu nhỏ của Pakistan có rất nhiều địa điểm dành cho du khách đam mê khám phá như thung lũng và hồ Mahodand, thung lũng và rừng Ushu, Malam Jabba (khu trượt tuyết ở thung lũng Swat), Madyan, thung lũng Kalam, Bonir, Der và rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên khác.

4. Thung lũng Kalash

Thung lũng Kalash là một trong những niềm tự hào thuộc về lịch sử của người dân Pakistan, nằm ở quận Chitral. Thung lũng này có một lịch sử lâu đời gây nhiều tranh cãi. Kalash trên thực tế là một nền văn minh bắt nguồn từ Hy Lạp cổ xưa.

Những cư dân nơi đây thuộc về nền văn minh có tên là “The Kelash”, một bộ lạc rất lâu đời và có nền văn minh cũng như tôn giáo của riêng họ. Họ sống chủ yếu trong những ngôi làng nhỏ dựng ven đồi. Người dân ở đây rất vui vẻ, họ có rất nhiều lễ kỉ niệm hàng năm, như lễ hội Uchal, Phoo và Chomos.

5. Thung lũng Kaghan

Thung lũng Kaghan là một nơi rất đẹp nằm ở phía Đông Bắc quận Mansehra. Nơi đây thu hút không chỉ du khách Pakistan mà còn từ khắp nơi trên thế giới. Nằm bên dưới dãy núi Himalaya, thung lũng Kaghan nổi tiếng vì vẻ đẹp lộng lẫy và thiên nhiên phong phú của nó.

Du khách đến đây nên thử ghé qua các thắng cảnh như Shogran, Jared, Naran, hồ Saiful Muluk, hồ Dudipat Sar, hồ Lulu Sar, đèo Babusar.

6. Đồi Murree

Đây là một khu nghỉ dưỡng mùa hè nằm ở Murree, một phân khu của quận Rawalpindi. Murree là thủ phủ mùa hè của British Raj. Người dân Pakistan thường tới đây vào mùa hè để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và mùa đông để có những trải nghiệm khó quên với tuyết rơi dày đặc. Bhurban và New Murree là hai trung tâm du lịch chính ở đây. Những cái tên cần nhớ với du khách là Dunga Gali, đồi Muskpuri, Nathia Gali, Bara Gali.

7. Đèo Shandur

Shandur – sân chơi polo ở độ cao lớn nhất trên Trái Đất, khoảng 3.738 m trên mực nước biển và nằm giữa Chitral và Gilgit. Mỗi mùa hè ở đây lại tổ chức một sự kiện mang tên Lễ hội polo Shandur, cũng chính là lí do thu hút nhiều du khách đến tham dự.

Sân polo trên cao này nằm cách thành phố trung tâm Chitral khoảng 186km, du khách có thể di chuyển tới đây bằng xe jeep. Vào mùa đông nơi đây không mở cửa do tuyết rơi dày đặc.

8. Rawalakot

Rawalakot là một thị trấn ở Azad Kashmir, và là quận trung tâm của phân khu Poonch. Đây là một thung lũng tuyệt đẹp bao quanh bởi những ngọn đồi, nằm cách Rawalpindi và Islamabad khoảng 80 km.

Rawalakot là điểm du lịch được yêu thích vào mùa hè. Mùa đông, nơi đây có nhiệt độ khá thấp. Có rất nhiều lựa chọn cho du khách tới đây như Banjosa, Toli Pir, sông Poonch, Tatta Pani, hồ Banjosoa, Sudhgalli và rất nhiều địa điểm khác.

9. Ziarat

Ziarat là thủ phủ của quận Ziarat, Balochistan, Pakistan. Ziarat là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Balochistan và dường như bất kì ai đi trên cung đường từ Karachi tới Quetta đều phải nghỉ lại đây.

Ziarat còn được chọn làm nơi nghỉ ngơi mùa hè của các nhân viên cao cấp ở Baluchistan, và là khu điều dưỡng của quân lính châu Âu tại Quetta. Nơi đây luôn có nguồn nước dồi dào, những ngọn đồi cây cối bao quanh vô cùng mát mẻ và đẹp như tranh vẽ.

Một chuyến đi đến Quetta sẽ là thiếu sót nếu như du khách không ghé tới Ziarat khi nó luôn có khí hậu ôn hòa mát mẻ vào mùa hè và tuyết rơi vào mùa đông.

10. Thung lũng Jehlum

Đây là thung lũng lý tưởng của vùng đất Azad Kashmir, dành cho cả du khách trong và ngoài nước. Con sông Jhelum uốn lượn từ Đông sang Tây giữa những cao nguyên hùng vĩ chính là nét quyến rũ của nơi đây. Đồng lúa xanh mượt và những căn nhà gỗ điển hình mang đậm phong cách rất Kashmiri là những điểm đặc trưng không đâu có.

Theo Trí thức trẻ

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc