Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những miền đất tưởng như chỉ có trong cổ tích
Độc đáo, khác lạ và như trong cổ tích là những điều bạn sẽ nghĩ tới khi đặt chân đến những miền đất này. Hãy tham khảo 10 điểm đến sau và bắt đầu lên…

Nếu có thể, bạn nên đến Venice (Ý) một lần trong đời trước khi quá muộn, bởi lẽ thành phố tuyệt vời này đang chìm dần trong nước biển.

Hệ thống giao thông ở đây rất khác lạ, những hòn đảo nhỏ được nối với nhau bởi những cây cầu, hệ thống kênh rạch bao quanh những con phố, phương tiện lưu thông chính tại đây là những chiếc thuyền.

Phố cổ Hội An của Việt Nam nằm trên bờ biển Đông, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1999. Đây là địa danh lịch sử quan trọng, đại diện cho nền văn hóa Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19.

Những công trình kiến trúc, di tích lịch sử tại đây được gìn giữ gần như nguyên vẹn. Hội An nổi tiếng với những bãi biển trải dài cát trắng, khí hậu ấm áp, đặc biệt là khu phố đèn lồng rực rỡ khiến nơi đây trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong và quốc tế.

Quần thể cung điện Alhambra ở Granada (Tây Ban Nha), vốn là một pháo đài được xây dựng từ năm 889 nằm ở Granada, miền Nam Tây Ban Nha. Cho đến năm 1333 Quốc vương Sultan của Granada là Yusuf I đã cho người tu sửa lại thành cung điện.

Alhambra là một minh chứng tuyệt vời của kiến trúc Hồi giáo với những hoa văn và họa tiết đặc trưng, bên ngoài cung điện là một khu vườn xinh đẹp có cây, cỏ, hoa, lá, đài phun nước và hồ bơi. Đây còn là nơi truyền cảm hứng cho các nhà văn, nhà soạn nhạc và nhà làm phim.

Faroe (Đan Mạch) là quần đảo bao gồm một chuỗi các hòn đảo thuộc chủ quyền của Vương quốc Đan Mạch. Nơi đây nổi tiếng với những hòn đảo có phong cảnh tuyệt vời.

Mang khí hậu của vùng Bắc Âu, thời tiết sương mù và những ngọn núi lửa hùng vĩ tạo cho Faroe một không gian huyền bí.

Colmar (Pháp) được xem là thị trấn của những câu chuyện cổ tích, nằm ở phía Bắc miền Đông nước Pháp. Với dân số chỉ có 65 ngàn người, Colmar nổi tiếng là vùng đất yên bình và thơ mộng.

Nơi đây cũng là quê hương của họa sĩ nổi tiếng Martin Schongauer và nhà điêu khắc Frédéric Bartholdi (nổi tiếng với tượng Nữ thần Tự do). Đến với Colmar chắc hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tuyệt vời của miền cổ tích này.

Sintra là thị trấn mang đậm dấu ấn lịch sử ở Bồ Đào Nha, cách thủ đô Lisbon nửa giờ đi tàu hỏa hoặc ôtô. Nhà thơ lãng mạn nổi tiếng Lord Byron đã lấy cảm hứng để viết nên tác phẩm Pilgrimage Childe Harold sau khi đến thăm Sintra.

Cung điện Pena Palace một địa danh thu hút đông đảo khách du lịch tọa lạc trên đỉnh của một ngọn đồi ở thị trấn Sintra, là một di tích quốc gia và biểu tượng đặc trưng cho chủ nghĩa lãng mạn thế kỷ thứ 19 trên toàn thế giới. Pena Palace được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là một trong bảy kỳ quan của Bồ Đào Nha.

Thủ đô Kathmandu được bao quanh bởi núi Himalaya, thuộc miền Trung của Nepal. Đây là thành phố của những ngôi đền cổ đóng vai trò tinh thần quan trọng, một trong những thành phố thú vị nhất khu vực.

Những công tác khảo cổ đã xác định thành phố có từ năm 185 trước Công Nguyên đến năm thứ 1 sau Công Nguyên với nhiều vết tích tường gạch còn sót lại được tìm thấy tại Hadigaon và Lhubu thuộc Kathamandu ngày nay.

Rừng tre ở Kyoto (Nhật Bản). Tre là loài cây khá phổ biến ở châu Á, thậm chí nó còn mang nhiều ý nghĩa tượng trưng. Ở Trung Quốc cây tre tượng trưng cho tuổi thọ, ở Ấn Độ thì tượng trưng cho tình bạn. Còn ở Nhật người ta tin rằng cây tre có thể chống lại cái ác. Do đó khi đến Nhật Bản bạn có thể dễ dàng tìm thấy cây tre ở bất cứ đâu từ những khu rừng và cho đến những nơi tản bộ.

Greenland là một đảo quốc xinh đẹp, được coi là hòn đảo lớn nhất trên thế giới. Thời tiết nơi đây quanh năm lạnh và băng giá tuy nhiên cảnh quan của nó rất tuyệt vời.

Greenland nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh đầy màu sắc, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng.

Cappadocia, miền Trung Anatolia (Thổ Nhĩ Kỳ). Nơi đây được coi là một kỳ quan thiên nhiên, một địa điểm lịch sử và văn hóa thế giới. Cappadocia nổi tiếng với những hoodoos (ống khói cổ tích) được hình thành từ những tảng đá.

Đặc biệt là hình ảnh những ngôi nhà được chạm khắc trong các hoodoos, theo nghiên cứu khảo cổ thì những chạm khắc này được thực hiện từ thế kỷ thứ 8.

Theo Khám Phá

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc