Home » Ảnh đẹp » Đà Lạt mùa phượng tím

Khi những cánh anh đào cuối cùng rụng xuống kết thúc mùa xuân, những nụ hoa phượng tím Đà Lạt bắt đầu bung nở rợp trời báo hiệu mùa hè tới, khiến cho nơi đây trở nên mộng mơ và dịu dàng hơn bao giờ hết.

Đà Lạt, phượng tím,

Cứ vào tầm tháng 3 đến cuối tháng 4 các con đường lớn nhỏ quanh Đà Lạt đều được “nhuộm” tím bởi những cây phượng. (Ảnh: Trithucvn.net)

Đà Lạt, phượng tím,

 

Và cũng chính cái màu tím ấy đã làm nên một điều đặc biệt cho Đà Lạt. Vì loài hoa ấy là loài hoa độc nhất chỉ có nơi Đà Lạt xứ mù sương. (Ảnh: Trithucvn.net)

 phuong-tim

Những cây hoa phượng tím được trồng tại Đà Lạt hiện nay có nguồn gốc từ Nam Mỹ, vào năm 1962 một kỹ sư canh nông nổi tiếng tại Đà Lạt là ông Lương Văn Sáu đã mua một số cây Phượng Tím từ Pháp đem về trồng. (Ảnh: Flower Blog)

Đà Lạt, phượng tím,

Tuy nhiên, Việt Nam không có loài chim mỏ cong đưa phấn vào đài hoa để thụ phấn, khiến cây trồng đầu tiên hàng năm có hoa nhưng không đậu quả. (Ảnh: Trithucvn.net)

Đà Lạt, phượng tím,

May mắn thay, với hàng ngàn hạt phượng tím được TS Hà Ngọc Mai mang từ Australia về ươm khiến loài cây có thêm bạn. Chúng bắt đầu lai chéo nhau, dần đậu quả. (Ảnh: Việt Nam Mới)

 

Đà Lạt, phượng tím,

Từ đó hàng trăm cây Phượng Tím đã được trồng khắp nơi ở Đà Lạt, từ các con đường phố núi nổi tiếng đến những căn biệt thự cổ kính tại Đà Lạt đều có bóng dáng của cây hoa Phượng Tím. (Ảnh: Trithucvn.net)

Đà Lạt, phượng tím,

Một cây hoa Phượng Tím khoe sắc trước nhà hàng Thủy Tạ bên hồ Xuân Hương. (Ảnh: dalattrongtoi.com)

Đà Lạt, phượng tím,

Màu phượng tím như làm trẻ hóa những mái ngói già nua của thành phố. (Ảnh sưu tầm từ Internet)

Đà Lạt, phượng tím,

TinhHoa tổng hợp

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc