Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » 10 vùng sản xuất rượu vang đẹp nhất nước Pháp
Những người yêu thích Những ngườii yêu thích rượu vang từ khắp nơi trên thế giới đều mong muốn đổ về nước Pháp, để thăm các vườn nho mênh mông ở đây cùng với nhiều loại rượu đặc sắc. ở đây cùng với nhiều loại rượu đặc sắc.

Không những có thương hiệu rượu vang nổi tiếng, nhiều vùng trồng nho và sản xuất rượu ở Pháp còn cuốn hút mọi người với phong cảnh mê đắm mà bạn cũng không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến đất nước này.

1. Vùng Alsace gần biên giới Đức

Nằm ở phía đông nước Pháp, vùng đất xinh đẹp Alsace nổi tiếng thế giới là nơi trồng vang trắng tuyệt hảo của đất nước này. Alsace là một trong 4 vùng trồng nho rộng lớn của Pháp trong số những vùng Bordeaux, Burgundy và Champagne.

Dải đất hẹp này nằm dọc theo dòng sông Rhine và dãy núi Vosges, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp giữa sơn và thủy. Alsace nằm gần biên giới với nước Đức, vùng đất này vì thế cũng chịu ít nhiều ảnh hưởng bởi những câu chuyện cổ tích Grim, với những vườn nho lốm đốm ánh nắng, những ngôi làng cổ, và những ngôi nhà bằng gỗ với những ô cửa sổ. Hãy đến thăm Alsace vào khoảng tháng 10, khi đó là mùa lễ hội rượu vang, bạn sẽ được tha hồ nếm thử.

2. Thung lũng Loire

Thung lung Loire nằm bên dòng sông Loir là nơi chủ yếu sản xuất loại vang trắng với 7000 vườn nho trải rộng trên 70 000 hecta đất. Bên cạnh đó thung lũng này còn nổi tiếng thế giới với những thành phố, thị trấn lịch sử, công trình kiến trúc có giá trị như Orléans, Blois, Amboise, Tours, Saumur và Angers, hệ thống nhiều lâu đài tráng lệ.

Với một diện tích rộng lớn và nhiều loại đất, địa hình khác nhau, thung lũng sông Loire có nhiều loại rượu vang đặc trưng. Các vùng trồng nho chính tại đây là Anjou, Saumur, Orléanais và Touraine. Rượu vang Anjou, Saumur, Orléanais và Touraine có tới 51 loại bao gồm cả vang trắng, vang hồng và vang đỏ. Ngày nay, rượu vang từ Loire vẫn là loại rượu sang trọng và ngon vào bậc nhất nước Pháp.

3. Vùng Burgundy phía Đông Nam Paris

Burgundy hay còn được gọi với cái tên Bourgogne là vùng sản xuất rượu vang lớn nằm ở miền Đông Nam nước Pháp, kéo dài từ phía bắc Auxerre xuống vùng nam Mâcon. Đây là vùng có số lượng vang trắng và đỏ sản xuất ngang nhau. Khi nhắc đến vang từ Burgundy người ta thường dùng từ thanh lịch để miêu tả chúng.

Vùng Burgundy nằm trải dài trên 360 km, với các con đường xuống đến Lyon, được tạo thành như một sự chắp vá của những vườn nho nhỏ trong làng xâu thành chuỗi dọc theo thung lũng hẹp. Với vẻ đẹp văn hóa và lịch sử, Burgundy thực sự là một nơi quyến rũ khiến bạn mê đắm khi tới thăm quan.

Vùng trung tâm Côte d’Or của Burgundy, là nơi cung cấp các loại rượu ngon nhất và có giá cao nhất so với bất cứ vùng rượu nào trên thế giới. Hai phần của Burgundy đôi khi được hiểu như vùng tách biệt là: Beaujolais ở phía Nam, gần với sông Rhône, nơi sản xuất phần lớn các loại vang đỏ. Và Chablis nằm giữa Côte D’Or và Paris. Những loại nho Chardonnay và Pinot Noir cũng đã tạo nên các thương hiệu rượu vang đẳng cấp thế giới.

4. Vùng Champagne bên dòng sông Marne

Champagne-Ardenne là một vùng của nước Pháp, bao gồm bốn tỉnh: Ardennes, Aube, Marne và Haute-Marne. Thủ phủ của vùng này là thành phố Châlons-en-Champagne. Champagne cũng là cái tên làm nên thương hiệu rượu nổi tiếng khắp thế giới, vùng Champagne nằm trên diện tích 140km từ Paris.

Vùng đất này rất đẹp khi nó được các tuyến kênh đào uốn lượn theo, cùng với những cánh đồng nho và lâu đài có từ thời trung cổ. Vùng làng quê Champagne mang vẻ đẹp thơ mộng trữ tình.

5. Vùng Bordeaux phía Tây Nam nước Pháp

Vùng Bordeaux nằm ở phía tây nam của Pháp, thuộc tỉnh Gironde, dọc theo Đại Tây Dương. Vườn nho bao gồm toàn bộ tỉnh Gironde, nó được đi qua các con sông khác nhau của Garonne và Dordogne. Bordeaux có lẽ là vùng làm Rượu danh tiếng nhất và cũng quan trọng vào bậc nhất của Pháp. Vùng này có khoảng 110 ngàn hectares ruộng nho, trong đó 85% được trồng nho đỏ.

Thành phố của Bordeaux được chính thức công nhận là di sản thế giới với những nét kiến trúc cổ điển và tân cổ điện được gìn giữ bao năm nay. Vẻ đẹp của Bordeaux là sự hòa trộn giữa nét đẹp của những cánh đồng nho với sự cổ kính của nơi đô thị được bảo tồn nguyên vẹn hàng thế kỷ nay.

6. Languedoc ở cực Nam lục địa Pháp

Nếu bạn muốn thưởng thức ly rượu vang dưới ánh mặt trời, thì Languedoc là một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Vùng này nổi tiếng với những lâu đài của Carcassonne, nhiều khung cảnh đẹp và cảnh thôn dã vốn có từ bao đời nay. Kiến trúc của vùng Languedoc mang phong cách Tây Ban Nha cùng các lễ hội rượu vang diễn ra suốt trong năm, những ai yêu thích rượu vang chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này.

7. Thung lũng Rhône

Bao quanh một vùng thung lũng có nhiều dòng sông hiền hòa chảy qua, là trục ba của hai con sông Saône và Rhône, Vùng Rhône-Alpes trải dài trên một khoảng đất rộng 200km từ Bắc xuống Nam và gần 180 km từ Tây sang Đông. Bao bọc bởi dãy Alpes ở phía Đông và dãy Massif Central ở phía Tây, vùng được phân biệt bởi tính đa dạng của các loại địa hình: đồng bằng, cao nguyên, núi thấp và núi cao.

Thung lũng Rhone được xếp hạng thứ 2 sau Bordeaux trong việc sản xuất rượu vang ở Pháp, trong đó đặc trưng là các loại rượu vang crus (92% đỏ, 6% trắng và vang hồng 2%). Vùng được chia thành hai khu vực địa lý rất khác nhau bởi đất, giống nho và khí hậu.

8. Vùng Bergerac phía Tây Nam Pháp

Bergerac là một vùng sản xuất rượu vang có lịch sử lâu đời của Pháp, tên của vùng được lấy theo tên của thị trấn buôn bán ở trung tâm. Với một nửa số nhà làm bằng gỗ và những bờ sông quyến rũ bên dòng sông Dordogne, thủ phủ của vùng là Purple Périgord rất đáng giá cho chuyến tham quan của bạn.

Bên cạnh đó, vùng còn có nhiều lâu đài tráng lệ, những ngôi làng đẹp như trong cổ tích. Bergerac nổi tiếng với các loại rượu vang đỏ và hồng, cùng với vang khô và vang trắng ngọt lịm.

9. Vùng Provence

Provence- vùng đất mê hoặc lòng người, là nơi thanh bình, nên thơ nằm ở đông nam nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải, gần nước Ý. Có thể thấy trong vùng Provence nhiều thành phố du lịch nổi tiếng như: Nice, Cannes, Aix-en-Provence… Đây là vùng đất với sự pha trộn văn hóa hoàn hảo giữa người Hy Lạp cổ đại, người La Mã, người Gauls, người Catalans và Savoyards.

Vùng Provence hàng năm sản xuất xấp xỉ 8% sản lượng rượu vang hồng cho cả thế giới. Những dải đồi nằm uốn lượn khắp vùng, những cánh đồng nho bậc thang, triền đồi đá, đồng cỏ hoa oải hương và các quán cà phê ngoài trời. Với khung cảnh tuyệt đẹp như thế, người Pháp vẫn thường nói với nhau rằng “joie de vivre” – thưởng thức cuộc sống.

10. Đảo Corsica phía Nam nước Pháp

Hòn đảo Corsica xa xôi này chính là quê hương của vị vua tài ba và xuất chúng nhất nước Pháp – Napoleon Bonaparte. Vùng đảo này là điểm du lịch từ 2500 năm trước với những cánh đồng nho và sản xuất rượu vang.

Corsica là một hòn đảo của Pháp nằm ở Địa Trung Hải, giáp với biên giới giữa Pháp và Ý nên nền văn hóa ở đây mang nhiều yếu tố của cả nước Pháp lẫn nước Ý. Đảo Corse là một trong những nơi ở nước Pháp còn giữ được ngôn ngữ truyền thống của riêng mình, mặc dù hiện nay ngôn ngữ này đã có sự pha trộn tiếng Pháp và tiếng Ý. Đảo có nhiều bờ biển đẹp bên biển Địa Trung Hải.

Theo Du lịch Việt Nam

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc