Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển
Sông Rapa (còn gọi là Rapaatno) chảy qua Vườn Quốc gia Sarek, uốn lượn quanh co dưới những dãy núi tuyệt đẹp và các thung lũng hẹp, ở phía bắc Norrland, vùng Norrbotten County, Thụy Điển.

Là một nhánh của sông Lule Lasser, Rapa trải dài 75km từ nguồn của nó đến cửa hồ Laitaure, chảy qua một thung lũng Rapadalen dài 35km. Thung lũng Rapadalen là điểm nhấn của vườn quốc gia Sarek. Nó là một phần tuyệt vời của sa mạc hoang sơ với những bụi bạch dương dày đặc và những rặng liễu gai thân cỏ núi. Hệ thực vật ở công viên khá nghèo nàn, nhưng đời sống động vật trong các thung lũng lại rất phong phú. Nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy gấu, chồn, mèo rừng hoặc một vài con nai sừng lớn bất thương.

Sông Rapa có một dòng chảy rất lớn và là nơi hội tụ  nước đóng băng màu xanh lá cây tử khoảng 30 sông băng. Nó chảy qua thung lũng Rapaland và đổ vào hồ Laitaure, và sau đó gia nhập lại sông Lule một phần. Tại cửa hồ Laitaure, sông Rapa bồi đắp nên một vùng đồng bằng. Đồng bằng sông Rapa được coi là đồng bằng đẹp nhất tại Scandianvia.

Các nhánh sông Rapa vận chuyển số lượng lớn trầm tích. Trong một ngày mùa hè, nó có thể cuốn theo từ 5.000 đến 10.000 tấn trầm tích. Trầm tích giải thích các màu xám-xanh của dòng sông và sự hình thành của đồng bằng châu thổ rộng lớn.

Cùng ngắm những bức ảnh tuyệt đẹp về đồng bằng sông Rapa:

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 2

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 3

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 4

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 5

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 6

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 7

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 8

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 9

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 10

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 11

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 12

Tuyệt cảnh đồng bằng sông Rapa ở Thụy Điển - 13

 

 

Theo khampha


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc