Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Cảnh tượng kỳ vĩ trên đảo băng Greenland
Ngắm những khoảnh khắc hùng vĩ đến khó tin ở hòn đảo “cô lập” băng giá Greenland…

Nhắc đến Greenland – hòn đảo lớn nhất thế giới với 81% diện tích bề mặt bị băng bao phủ, có lẽ chúng ta chỉ có một từ khóa duy nhất để miêu tả nơi này: “Lạnh”. Không giống như nhiều nơi trên hành tinh, cảnh tượng được nhìn thấy nhiều nhất ở Greenland là băng đá và những dòng sông băng với màu xanh, xám, trắng… nổi bật trong nền trời u ám.

Nhiếp ảnh gia Micheal Quinn đã du hành trên chuyến đi của mình và tìm ra những khoảnh khắc hùng vĩ đến khó tin, y như cảnh tượng trên một hành tinh khác qua chùm ảnh thú vị dưới đây…

Greenland (tiếng Greenland: Kalaallit Nunaat, nghĩa “vùng đất của con người”; tiếng Đan Mạch: Grønland, nghĩa “Vùng đất xanh”) là một quốc gia tự trị thuộc Vương quốc Đan Mạch.

 

Truyện dân gian Bắc Âu có kể rằng Erik Đỏ bị trục xuất khỏi Iceland vì tội giết người. Ông cùng với đại gia đình và những người nô lệ, lên tàu đi tìm vùng đất được đồn đại là ở hướng Tây Bắc. Sau khi đã tới nơi, ông đặt tên cho vùng đất này là Grønland (“Greenland”), có lẽ để thu hút thêm những người khác tới định cư ở đây.

 

Greenland thuộc khu vực khí hậu Bắc Cực. Nhiệt độ trung bình của tháng nóng nhất trong năm không vượt quá 10 °C.

 

Phần lớn dân ở Greenland là người Inuit (người Eskimo).

 

Ở đây hầu như không có hệ thống đường xá nối với nhau, nên phương tiện chuyên chở duy nhất là máy bay, nhất là máy bay trực thăng, và tàu thủy. Ở một số khu vực là xe do chó kéo và xe scooter đi trên tuyết.

 

 

 Theo Kênh 14

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc