Home » Thế giới » Mỹ có thể dùng máy bay B-2 ném bom Syria
Nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ quân đội Mỹ có thể sử dụng các loại máy bay ném bom hạng nặng như B-52 hay B-2 để không kích Syria.
Over the Pacific

Máy bay ném bom tàng hình B-2 – Ảnh tư liệu

Theo báo New York Times, các quan chức Nhà Trắng cho biết đội ngũ an ninh quốc gia của Tổng thống Barack Obama lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công Syria với quy mô lớn hơn dự tính trước đó. Theo đó, các tàu khu trục Mỹ tại Địa Trung Hải sẽ bắn khoảng 200 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào các mục tiêu tại Syria. Bên cạnh đó, quân đội Mỹ sẽ thực hiện một chiến dịch không kích quy mô lớn kéo dài hai ngày. 

Theo kế hoạch này, Mỹ sẽ sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2, “pháo đài bay” B-52 và máy bay ném bom B-1 để không kích Syria. Máy bay B-2 có khả năng mang bom định vị bằng vệ tinh, B-52 bắn tên lửa hành trình không đối đất và B-1 bắn tên lửa không đối đất tầm xa. 

Hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Nhà Trắng khẳng định cuộc không kích này “sẽ gây thiệt hại cho quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong 48 giờ vượt xa những gì quân nổi dậy Syria đã làm trong hai năm qua”. 

Tổng thống Obama cũng đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ mở rộng danh sách các mục tiêu tấn công tại Syria. Khoảng 50 mục tiêu đã được đưa vào danh sách này, bao gồm các căn cứ quân sự bị tình nghi chứa vũ khí hóa học. 

Mới đây Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố một cuộc can thiệp quân sự ngắn ngày như vậy chỉ tốn khoảng vài chục triệu USD.

Nguyệt Phương

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc