Home » Thế giới » Quân đội Hàn Quốc chi 900 triệu USD mua 4 máy bay tiếp dầu
Theo tờ Yonhap (Hàn Quốc), quân đội Hàn Quốc sắp mở gói thầu mua 4 máy bay tiếp dầu để mở rộng tầm hoạt động cho các tiêm kích F-15K và KF-16 của họ trên các quần đảo.

Máy bay tiếp dầu A-330 MRTT

Cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã thông qua kế hoạch mua bán trong giai đoạn 2017-2019, trong đó có mua 4 máy bay tiếp dầu để mở rộng tầm hoạt động của tiêm kích F-15K và KF-16.

Theo tờ Yonhap (Hàn Quốc), gói thầu cung cấp máy bay tiếp dầu sẽ được mở vào tháng 2.2014. Dự tính giá trị của gói thầu này vào khoảng 900 triệu USD.

Được biết 2 ứng viên của lần mở thầu này là máy bay A-330 MRTT của công ty Erbas Military và KC-46 của Boeing (Mỹ).

Từ lâu, Không quân Hàn Quốc đã muốn mua máy bay tiếp dầu để tăng thời gian cũng như mở rộng tầm hoạt động của tiêm kích F-15K và KF-16. Hiện KF-16 chỉ có thể thực hiện được các nhiệm vụ quân sự trên quần đảo Dokko trong thời gian 30 phút và 20 phút trên đảo Yondo (phía nam đảo Jezu). Nếu có máy bay tiếp dầu, nó có thể hoạt động được trong vòng 90 phút trên đảo Dokko và 80 phút trên đảo Yondo.

 


Máy bay tiếp dầu KC-46.

Ngoài ra, DAPA cũng đã chọn hãng hàng không Hàn Quốc Korea Air Lines để sản xuất thiết bị bay không người lái tầm trung, một trong những thành phần cấu thành hệ thống phòng không Hàn Quốc.
 

Công ty LIG Nex 1 được DAPA chọn để sản xuất hệ thống liên lạc và các trạm radar; Samsung Tales sản xuất hệ thống hồng ngoại điện quang; Uconsystem sản xuất hệ thống định hướng mặt đất. Toàn bộ những hệ thống trên sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Theo yêu cầu, thiết bị bay không người lái mới sẽ được dùng để thực hiện các nhiệm vụ ở độ cao 10.000 m, hệ thống radar trên khoang phải có khả năng thu thập tin tức trong phạm vi bán kính 100 km.

Hiện lực lượng Không quân Hàn Quốc mới có máy bay không người lái trinh sát Night Intruder-300 do công ty Korea Aerospace Industry sản xuất.

 

Theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc