Home » Thời nay, Văn hóa » Những nghệ sĩ tài hoa đoản mệnh của showbiz Việt
Sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh khiến làng giải trí Việt tiếc thương vô hạn, trước đó người hâm mộ cũng phải sớm tiễn đưa những nghệ sĩ tài hoa như đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, DJ Bo, diễn viên Thanh Phương.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền (39 tuổi)

Huỳnh Phúc Điền sinh ngày 26/6/1970 tại Vĩnh Long, là một trong những đạo diễn tên tuổi của Việt Nam. Hơn 20 năm trước, Huỳnh Phúc Điền một thân một mình từ Vĩnh Long lên Sài Gòn lập nghiệp. Anh được đào tạo bài bản để trở thành một diễn viên kịch nói, nhưng sau đó chuyển sang học đạo diễn. Tài năng tỏa sáng khi anh thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo trong các chương trình ca nhạc, được ghi nhận bằng giải Mai Vàng nhiều năm liền.

Hàng loạt ngôi sao tin tưởng, giao các liveshow quan trọng trong sự nghiệp ca hát như Phương Thanh, Quang Dũng, Mỹ Tâm… Anh cũng là người lưu dấu ấn khá đậm trong nhiều chương trình ca nhạc lớn trong nước như Duyên dáng Việt Nam, Làn sóng xanh…

Huỳnh Phúc Điền qua đời ở tuổi 39 vì căn bệnh ung thư quái ác. Tài hoa nhưng bạc mệnh, anh ra đi khi còn rất nhiều trăn trở với những dự án lớn đóng góp cho làng giả trí Việt. Mỗi năm một lần, ngày tưởng nhớ là dịp để các nghệ sĩ, những người gắn bó với anh cũng như từng được anh thực hiện liveshow… gặp gỡ, chuyện trò và hát lên những khúc ca của tình người.

Lê Công Tuấn Anh (29 tuổi)

Lê Công Tuấn Anh là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Việt Nam từ thập niên 90. Với vẻ ngoài điển trai, gương mặt hiền lành và ánh mắt đượm buồn nhiều cảm xúc, anh đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả trong các bộ phim anh tham gia vai chính như Vị đắng tình yêu, Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em…

Chưa đầy 10 năm làm diễn viên, Lê Công Tuấn Anh đã đóng hơn 50 bộ phim cho cả điện ảnh miền Nam và miền Bắc. Tài năng đang trong thời kỳ bừng sáng, cái tên Lê Công Tuấn Anh bỗng dưng làm công chúng bàng hoàng, hụt hẫng bởi sự ra đi vội vàng của anh.

Ngày 17/10/1996, thông tin Lê Công Tuấn Anh tự tử gây xôn xao trong dư luận ở thời gian đó. Có nhiều lý do đã được đưa ra về cái chết của anh, nhưng dù bất cứ nguyên nhân nào “hung tin” đó cũng đã gây mất mát lớn trong làng điện ảnh Việt. Công chúng sững sờ trước sự ra đi của diễn viên tài năng của anh, đám tang của diễn viên bạc mệnh này thu hút sự chú ý lớn từ phía dư luận. Hàng nghìn người đã tập trung về nơi làm lễ truy điệu để đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Đám tang của tài tử phim Việt một thời trở thành đám tang lớn nhất Việt Nam cũng như trong giới nghệ sĩ ở thời điểm đó.

DJ Bo (32 tuổi)

DJ Bo tên thật là Nguyễn Đình Mỹ Quyên sinh năm 1980. Cô là một “phù thủy âm thanh” nổi tiếng tại Việt Nam và được đánh giá là DJ xuất sắc nhất.

Hơn 12 năm theo đuổi nghề DJ, cô đã giành được nhiều giải thưởng DJ danh giá trong khu vực. Từng đoạt giải nhất Tìm kiếm tài năng DJ Việt Nam, giải nhì Tìm kiếm tài năng DJ khu vực châu Á tại Malaysia và được giới chuyên môn nhận xét là “một DJ trình diễn dòng nhạc tươi mới, sáng tạo và có sức gắn kết đám đông lớn”.

Trong một lần đi lưu diễn ở Hải Phòng, mặc dù thời tiết khá rét nhưng Mỹ Quyên lại không mặc ấm trong thời gian đang bị ho nặng. Bên cạnh đó, cô thường xuyên dùng thuốc an thần để ngủ, chính vì thế bệnh tình của cô đã rơi vào tình trạng nghiêm trọng.

DJ Bo qua đời lúc 7h sáng ngày 25/3/2012 khi đang lưu diễn ở Hải Phòng do bệnh viêm phổi cấp tính. Cô ra đi và để lại đứa con gái đáng yêu xinh xắn còn đang ngây thơ chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra với mẹ.

Nghệ sĩ Hữu Lộc (37 tuổi)

Hữu Lộc được khán giả trong và ngoài nước biết đến qua những vai diễn trong các tiểu phẩm hài anh sáng tác và đạo diễn khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với Hà Linh (con của cố NSƯT Thanh Nga), Hữu Tâm (em trai nghệ sĩ Hữu Nghĩa), cả 3 tạo nên nhóm hài Tam Tấu Trẻ, nhận được sự yêu mến từ khán giả. Gắn bó và thành danh trên sân khấu hài, Hữu Lộc dồn tâm sức thành lập sân khấu Nụ Cười Mới do anh làm giám đốc.

Sau nhiều năm hoạt động, Nụ Cười Mới tổ chức hơn 10 liveshow cho các danh hài như Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài… Anh cũng tổ chức dàn dựng hơn 20 vở kịch tại sân khấu 139 Đồng Khởi và lưu diễn xuyên Việt. Hữu Lộc chính là người đầu tiên đưa kịch dài sang biểu diễn phục vụ kiều bào tại Mỹ với vở Ra giêng anh cưới em, Người nhà quê.

Ngày 17/5/2010, Hữu Lộc đột ngột qua đời sau tai nạn giao thông. Anh bị tai nạn vào ngày 12/5 và mê man liên tục những ngày sau đó cho đến khi qua đời. Tang lễ của anh cùng tiếng khóc của vợ trẻ, con thơ, bạn bè đồng nghiệp và khán giả cho đến giờ vẫn là ký ức buồn của làng giải trí Việt.

Diễn viên Thanh Phương (31 tuổi)

Thanh Phương tên đầy đủ là Mai Nguyễn Thanh Phương, sinh năm 1977 tại Hà Nội, là anh lớn của gia đình có hai anh em trai. Sinh ra tại Hà Nội và vào Sài Gòn lập nghiệp, anh từng giành những giải thưởng lớn như giải tư Diễn viên triển vọng năm 2002 (giải Mai Vàng 2005), giải Cù Nèo Vàng cho vở kịch Aladin và đủ thứ thần (giải Mai Vàng 2007)…

Ngày 6/2/2008 trở thành ngày định mệnh đối với những ai yêu quý nam diễn viên này. Chỉ trước vài tiếng bay vào TP.HCM, Thanh Phương đi tắm tại nhà riêng ở Hà Nội và bị đột quỵ. Dù được đưa vào viện cấp cứu nhưng anh đã mãi mãi ra đi ở tuổi 31.

Wanbi Tuấn Anh (26 tuổi)

16 giờ 23 phút ngày 21/7/2013, nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đã qua đời sau 4 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp. Anh qua đời khi mới 26 tuổi. Hai tuần trước khi mất, anh đã bị động kinh, liệt và thậm chí không thể nói được. Nguyện vọng duy nhất của anh trước khi qua đời là được trút hơi thở cuối cùng tại nhà bên người thân.

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh nổi lên từ năm 2006 với ngoại hình đẹp trai cùng những bản hit dành cho giới trẻ như Đôi mắt, Dòng thư cuối, Vụt mất, Bắt đầu từ một kết thúc, Phải làm thế nào… Anh cũng từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh 2009 cùng Thu Thủy.

 

 

Theo Đất Việt

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc