Home » Thời nay, Văn hóa » Chàng trai vô địch Olympia đạt 26,5 điểm thi đại học
Hoàng Thế Anh – quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013 vừa biết điểm thi đại học vào ĐH Bách khoa Hà Nội. Gia đình Thế Anh vui mừng vì số điểm cậu giành được ngoài dự kiến ban đầu

Tối qua (25/7), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố điểm thi đại học. Theo đó, chàng trai quán quân Hoàng Thế Anh đến từ THPT Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang được 26,5 điểm. Trong đó Toán: 8,5; Vật lý: 8; Hóa học: 10 điểm. (Cộng thêm điểm khu vực, Thế Anh đạt 27 điểm).

Hoàng Thế Anh dự thi khối A, ĐH Bách khoa Hà Nội. Trước đó, sau khi kết thúc kỳ thi đại học, Hoàng Thế Anh chỉ dự đoán mình được tổng điểm 24.

Mặc dù dành chiến thắng chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, dành học bổng đi Úc nhưng Thế Anh vẫn quyết tâm dự thi ĐH Bách khoa Hà Nội. 

 

Hoàng Thế Anh vui mừng khi trở thành nhà vô địch Olympia.

Hoàng Thế Anh vui mừng khi trở thành nhà vô địch Olympia.

 

Chia sẻ về quyết định này, Thế Anh nói: “Đây là một kỳ thi quan trọng, em không muốn bỏ lỡ cơ hội thử sức và thể hiện mình sau 12 năm học. Ngay từ đầu năm học, em đã chuẩn bị kiến thức, tinh thần để thi đại học. Đó cũng là mục tiêu từ trước của em”.

Điểm thi 26,5 khiến Thế Anh hơi bất ngờ, vui mừng bởi nó nằm ngoài dự đoán ban đầu của Thế Anh khi thi xong.

Trò chuyện với chúng tôi, không giấu nổi niềm vui, tự hào về sự cố gắng của con trai, cô Nguyễn Thị Hương – mẹ của Thế Anh chia sẻ: “Gia đình rất phấn khởi khi ngày hôm qua biết được tin cháu đạt 26,5 điểm, ngoài sức mong đợi của gia đình bởi trước lúc thi, Thế Anh hơi lo lắng, hồi hộp sau khi thi xong Đường lên đỉnh Olympia”.

Cô Hương cũng cho biết, trước khi đi thi, gia đình và thầy cô “khoán” cho cháu qua điểm sàn đại học, chứ không hề đặt nặng áp lực điểm cao. Vì vậy, Thế Anh quyết tâm, cố gắng làm với phong độ cao nhất. Trong 3 môn thi, Thế Anh tự tin và nổi trội nhất môn Hóa.

So với trên lớp cấp 3, Thế Anh cũng lọt vào top điểm cao đại học của lớp. Niềm vui nhân đôi đến với cậu và gia đình Thế Anh khi vừa giành chiến thắng cuộc thi Olympia vừa đạt điểm cao thi đại học. 

Nói về con trai của mình, cô Hương cho biết, Thế Anh rất ngoan ngoãn, nghe lời và rất chín chắn, suy nghĩ hành động chững chạc hơn so với bạn cùng lứa.

 

Thế Anh còn giành 26,5 điểm thi ĐH Bách khoa.

Thế Anh (trái) còn giành 26,5 điểm thi ĐH Bách khoa.

 

Được biết, hiện nay, Thế Anh đang tạm xa gia đình, học thêm tiếng Anh ở ngoài Hà Nội, trau dồi khả năng nghe nói để sẵn sàng cho chuyến du học Úc vào năm sau. Theo mẹ của Thế Anh thì cậu sẽ không theo học Trường ĐH Bách khoa mà dành 1 năm để học tiếng Anh.

“Em sẽ theo học ngành Điện tử Viễn thông khi du học bởi vì em muốn trở thành một kỹ sư điện tử”, Thế Anh quyết tâm nói.

Thế Anh cũng bật mí rằng, ngoài việc học, điều mà hấp dẫn cậu ở Úc chính là giải quần vợt Úc mở rộng với mong muốn được một lần xem giải đấu thú vị, nổi tiếng này.

 

 

Theo trithuctre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc