Home » Thể thao » Ecuador 1-1 Argentina: Albiceleste lại bị cầm chân
Dù mở tỉ số từ rất sớm nhưng các cầu thủ xứ tango đã không thể duy trì lợi thế trước đội tuyển Ecuador, khi để đối thủ gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Thi đấu bế tắc trong phần còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Alejandro Sabella không thể giành chiến thắng và khép lại một đêm thất vọng bằng chiếc thẻ đỏ của Javier Mascherano.

Sau trận hòa với Colombia ở vòng đấu trước, Argentina chỉ còn cần thêm 3 điểm nữa là có thể giành được tấm vé đầu tiên của khu vực Nam Mỹ đến vòng chung kết World Cup 2014 tổ chức tại Brazil năm sau, và rất nhiều cổ động viên của Albiceleste hy vọng đội bóng con cưng của họ có thể làm được điều đó ngay trong trận đấu với đội nhì bảng Ecuador. Nhưng nhiệm vụ đó không dễ gì thực hiện khi từ đầu vòng loại đến giờ, Ecuador đã thể hiện một lối chơi vô cùng kỷ luật và chắc chắn; trong khi đó, siêu sao Lionel Messi vẫn chưa thể trở lại đội hình xuất phát vì chấn thương gân kheo chưa hoàn toàn bình phục.

Với một đội hình được bố trí tới 5 hậu vệ, HLV Alejandro Sabella thể hiện rõ sự dè chừng đối với Ecuador. Nhưng điều bất ngờ là đội khách lại có được một khởi đầu rất thuận lợi. Ngay đầu trận, Angel Di Maria đã tung ra cú sút khiến thủ thành Dominguez của Ecuador phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra, nhưng không may là các hậu vệ đội chủ nhà đã để Rodrigo Palacio thoát xuống và có cơ hội đối mặt với Dominguez. Cực chẳng đã, thủ thành đang thi đấu cho LDU Quito đã phải phạm lỗi với cầu thủ của Argentina. Trọng tài chính Caceres đã không bỏ qua tình huống này và ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Không có Messi, Sergio Aguero được giao trọng trách thực hiện quả đá từ chấm 11 mét. Rất bình tĩnh, tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City đã đánh lừa được thủ môn Ecuador để đem về bàn thắng mở tỉ số cho Argentina. Tỉ số là 1-0 ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.

 

  

Nhưng dù ‘đầu xuôi’ là thế, thì ‘đuôi’ lại chẳng ‘lọt’ với Argentina. Trong một thế trận mà Argentina tỏ ra khá chủ động và có thêm được một số cơ hội sau bàn mở tỉ số, thì Ecuador chấp nhận chơi phòng ngự phản công và chờ đợi thời cơ. Từ một pha bóng xuất phát bên cánh trái, Jefferson Montero của Ecuador có pha thoát xuống tốc độ buộc tiền vệ Ever Banega của Argentina phải phạm lỗi để ngăn chặn. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ở gần đường biên ngang bên phần sân Argentina.

 

 Argentina tiếp tục bị cầm chân. Ảnh: Internet.

Hậu vệ Walter Ayovi thực hiện quả đá phạt. Cầu thủ 33 tuổi tạt bóng rất căng vào phía trong khiến cho các hậu vệ Argentina bất ngờ, và trong đám đông trước khung thành, tiền vệ Segundo Castillo đã xuất hiện đúng lúc đánh đầu tung lưới đội khách để mở tỉ số trận đấu. Hàng chục nghìn cổ động viên trong sắc áo vàng truyền thống của Ecuador có mặt tại sân Atahualpa như bùng nổ với bàn thắng của Castillo ở phút 17.

 

Bàn thắng gỡ hòa khiến cho nững phút còn lại của hiệp 1 trận đấu trở nên khá hấp dẫn. Argentina muốn giải quyết sớm cục diện của khu vực Nam Mỹ, nên cố gằng tạo ra sức ép trước khung thành của Ecuador, nhưng thủ thành Dominguez đã thi đấu xuất sắc để từ chối những pha dứt điểm nguy hiểm của Aguero và Di Maria. Ở chiều ngược lại, Ecuador cũng có pha đáp trả với cú đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang của Albiceleste.

Sau màn trình diễn tích cực ở hiệp 1, Ecuador tiếp tục chơi tốt trong hiệp 2 với một tinh thần thi đấu rất cao. Tiền vệ cánh của Man United, Antonio Valencia, tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 khi tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng đều bị hàng phòng ngự Argentina cản phá. Đến phút 54, Felipe Caicedo có bóng trong vòng cấm nhưng không thể làm gì hơn khi bị ngã trước khi tung ra cú sút. Chân sút của Ecuador đòi một quả penalty nhưng trọng tài Caceres nói ‘không’ và trận đấu được tiếp tục.

Chơi bế tắc, HLV Alejandro Sabella phải tung con át chủ bài của mình là Lionel Messi vào sân ở phút 61 thay cho Aguero. Ngay lập tức, siêu sao của Argentina đã giúp đội khách gây ra nhiều khó khăn cho Ecuador trên mặt trận phòng ngự. Với sự cảnh giác cao độ, các cầu thủ áo vàng tập trung ngăn chặn Messi và không cho cầu thủ hàng đầu thế giới có nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng.

Bế tắc vẫn hoàn bế tắc, các cầu thủ Argentina bắt đầu tỏ ra nóng nảy và thiếu kiềm chế. Phút 86, khi bị đau và đang được các nhân viên y tế đưa ra khỏi sân, không hiểu do không vừa ý điều gì mà tiền vệ Javier Mascherano đã đạp vào lưng một nhân viên. Sau khi theo dõi đầy đủ hành động của tiền vệ Barcelona, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

 

Chỉ còn 10 người trên sân và có quá ít thời gian còn lại, Argentina không thể làm gì hơn và đành chấp nhận trận hòa thứ 2 liên tiếp. Giấc mơ dành vé đến Brazil mùa hè năm sau tạm gác lại thêm 1 vòng đấu nữa. Ngôi đầu bảng vẫn là của Argentina, nhưng họ đã bị Colombia thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm sau khi đội bóng của ‘Mãnh hổ’ Falcao đánh bại Peru với tỉ số 2-0.

Đội hình thi đấu:

Ecuador: Dominguez, Paredes, Guagua, Erazo, Ayovi, Castillo, Noboa, Montero, Valencia, Rojas, Caicedo.

Argentina: Romero; Peruzzi, Basanta, Garay, Fernandez, Rojo; Mascherano, Banega, Di Maria; Palacio. Aguero.

Theo tinthethao

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc