Home » Thể thao » Arsenal cải tổ: Bắt đầu từ hàng công
 Sau 8 mùa giải trắng tay, những đòi hỏi về một cuộc cải tổ toàn diện ở sân Emirates đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Không loại trừ khả năng Arsenal sẽ có cuộc “thay máu” trong Hè này và việc thay đổi bắt đầu từ khâu yếu nhất: Hàng công.

Pháo thủ sống bằng hàng thủ

Có thể nói, đây là một mùa giải vô cùng khó khăn đối với Arsenal. Phải đến vòng đấu cuối cùng tại Premier League, họ mới có thể tự quyết được tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Đây là thành tích kém cỏi nhất của Pháo thủ trong 8 mùa giải gần đây (số mùa giải mà họ trắng danh hiệu).

Nếu xét về thành tích ghi bàn, Arsenal không hề thua kém những mùa trước. Hiện họ đã ghi được 71 bàn sau 37 vòng đấu. Con số này ở cả mùa giải 2011/12 là 74 và 2010/11 là 72. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn mùa này là việc hàng công của đội bóng thành London thi đấu thiếu ổn định.

 

Hàng thủ Arsenal thi đấu ổn định trong mùa giải này

Trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Wigan, Reading, West Ham, Newcastle… Arsenal đã thắng tưng bừng. Tuy nhiên, khi gặp những đội bóng mạnh như Man City, Chelsea, Tottenham… các chân sút của Pháo thủ bỗng tịt ngòi một cách khó hiểu. Và đây chính là nguyên nhân lớn khiến họ phải trầy trật trong cuộc chiến tốp 4.

Đối lập với đó, mùa này hàng phòng ngự của Arsenal thi đấu rất ổn định. Hiện tại, họ là hàng thủ vững chắc thứ hai tại Premier League với 37 bàn thua (chỉ đứng sau Man City 31 bàn thua). So sánh với những mùa trước đó, hiệu quả của hàng thủ Arsenal là đáng kể hơn rất nhiều (mùa giải 2011/12 họ thủng lưới 49 bàn, con số này ở mùa 2010/11 là 43).

Việc hàng thủ thi đấu ổn định như vậy xuất phát từ sự điều chỉnh kịp thời và khôn ngoan của HLV Wenger. Theo dõi một số trận đấu vào giai đoạn cuối mùa của Arsenal, có thể dễ dàng nhận ra “Giáo sư” luôn chỉ đạo các cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự (Koscielny, Sagna, Vermaelen và Gibbs) chơi thấp, đảm bảo tốt vị trí thay vì quá mải mê lên tham gia tấn công.

Higuain sắp cập bến sân Emirates?

Sau 8 mùa giải trắng tay, những đòi hỏi về một cuộc cải tổ toàn diện ở sân Emirates đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Khi hàng thủ phần nào đã tạo sự an tâm, có lẽ “Giáo sư” sẽ nhanh chóng bắt tay vào cải tổ hàng công. Và không ngoài khả năng, sẽ có một cuộc “thay máu” lớn trên hàng công của Arsenal trong mùa Hè này.

Đã có những thông tin về việc BLĐ Arsenal quyết định thay đổi chính sách chuyển nhượng bằng việc hứa chi 80 triệu bảng cho HLV Wenger mua sắm. Ngoài Stevan Jovetic và David Villa, Pháo thủ đưa thêm Gonzalo Higuain vào tầm ngắm.

Theo tiết lộ từ Sports, đội bóng thành London đã đề nghị mức giá 18 triệu bảng cho tiền đạo thất sủng của Real Madrid. Tuy nhiên, Kền kền trắng chưa chấp thuận. Thay vào đó, phía Real yêu cầu mức giá 22 triệu bảng. Nếu chịu “phá két” thêm 4 triệu bảng, Arsenal sẽ có được chữ ký của El Pipita.

 

Higuain đang là mục tiêu săn đuổi số 1 của Arsenal

Một cầu thủ khác mà HLV Wenger muốn có là học trò cũ Cesc Fabregas. Để đưa được tiền vệ tài năng này trở lại sân Emirates, cái giá mà Arsenal phải bỏ ra khoảng 30 triệu bảng. Con số này nằm trong tầm tay của chiến lược gia người Pháp khi ông sắp được cấp 80 triệu bảng để mua sắm.

Kể từ khi cập bến sân Nou Camp, Fabregas không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức đối với Iniesta hay Xavi. Khi được HLV Tito Vilanova trao cơ hội, anh đã không chứng tỏ được nhiều. Và không ngoài khả năng khi đã chán cuộc sống tại Barca, tiền vệ 26 tuổi sẽ mơ về mái nhà xưa Emirates để đoàn tụ với thầy cũ Wenger.

Bên cạnh việc chiêu mộ cầu thủ, Arsenal còn dự tính thanh lý một số “cục nợ”. Mùa Hè này, chắc chắn Andrey Arshavin sẽ rời sân Emirates khi hết hạn hợp đồng. Ngoài ra, một số tiền đạo khác đang được Arsenal cho mượn như Chamakh, Park Chu-Young, Miyaichi, Bendtner cũng nằm trong danh sách thanh lý. Nếu “tống” đi khoảng từ 7-8 cầu thủ sẽ giúp đội bóng thành London tiết kiệm được khoảng 23 triệu bảng tiền lương.

Quốc Hưng

Theo khampha

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc