Home » Thế giới » 11 loại vũ khí siêu ‘độc’ của Mỹ (I)
Mỹ đang sở hữu những loại vũ khí độc đáo như UAV MQ9 Reaper, áo giáp “tàng hình” ADAPTIV, xe bọc thép không người,…

1. Máy bay không người lái (UAV) MQ9 Reaper

Ra mắt từ năm 2001 nhưng MQ9 Reaper chỉ được sử dụng thường xuyên trong những sứ mệnh tình báo và do thám gần đây. Các phi đội UAV đang dần thay thế cho phi đội F-16 của Không quân Mỹ.

11 loại vũ khi siêu

MQ9 Reaper là UAV lớn nhất đang được sử dụng trong kho vũ khí Mỹ. Nó có sải cánh dài dài 25m, trong tải khi cất cánh là 3.175 kg, có thể chở lượng thiết bị và vũ khí lên tới 1.360 kg. MQ9 Reaper có thể bay liên tục trong 36 giờ và có thể hoạt động ở độ cao gần 16.000 m.

UAV lớn nhất của quân đội Mỹ có thể đọc được biển đăng ký xe ở khoảng cách hơn 3km. Với khả năng mang theo bom, tên lửa không đối không và không đối đất, MQ9 Reaper thực hiện các sứ mệnh không kích.

2. Súng trường AA12 Atchisson

11 loại vũ khi siêu

Súng trường tấn công hạng nặng AA12 có thể bắn 2 viên đạn cỡ 12 trong vòng 1 giây. Với thiết kế độ giật ít hơn 10% so với súng trường thông thường, AA12 có thể được bắn bằng một tay. Nó cũng có thể sử dụng để phóng thiết bị nổ hay lựu đạn tới mục tiêu ở khoảng cách 175m.

Được thiết kế cho những cuộc chiến kéo dài, các thử nghiệm cho thấy AA12 có thể bắn tới 9.000 viên đạn mà không cần làm vệ sinh hay bị tác nòng. Tất cả những gì người sử dụng cần làm là dốc súng xuống trong vòng 4 giây để loại bỏ vỏ đạn.

3. “Áo tàng hình” ADAPTIV

11 loại vũ khi siêu

Được phát triển và sản xuất tại Thụy Điển, các tấm thép ngụy trang ADAPTIV có thể giúp phương tiện quân sự như xe bọc thép trở nên “vô hình” trước sóng hồng ngoại và các loại sóng điện từ khác của kẻ thù.

Khi được khoác “áo tàng hình” ADAPTIV, các phương tiện như xe tăng” sẽ được các thiết bị radar của đối phương nhận diện như là một chiếc xe hơi thông thường. Ngoài ra, màu của thiết bị ADAPTIV giống với môi trường xung quang, khiến phương tiện khó bị phát hiện.

4. Súng trường PHASR

11 loại vũ khi siêu

PHASR là loại vũ khí không gây chết người bằng laser được nghiên cứu phát triển bởi Bộ Quốc phòng Mỹ. Nó được sử dụng để làm mù tạm thời và làm cho đối phương mất phương hướng. Tính năng này khiến PHASR không vi phạm Hiệp ước cấm sử dụng vũ khí laser gây mù của Liên Hợp Quốc có hiệu lực từ năm 1995.

Thiết bị PHASR là một loại súng trường sử dụng tia laser xanh có cường độ thấp, nên ánh sáng chói của nó chỉ gây mù tạm thời cho đối phương trong một thời gian nhất định. Trong trường hợp cần thiết, bước sóng làm việc của thiết bị này có thể thay đổi được. Thiết bị này từng được gắn vào súng trường của binh sĩ Mỹ để ngăn chặn những người Iraq không chịu dừng tại các điểm kiểm soát.

5. Vũ khí xung kích Taser

11 loại vũ khi siêu

Đây là vũ khí phi sát thương gây choáng và làm tê liệt khả năng chống trả của đối tượng bằng sốc điện có hiệu điện thế cao trong thời gian ngắn. Thiết bị này có thể sử dụng hiệu quả trong trường hợp giải tán đám đông hay người biều tình.

Vũ khí xung kích Taser có hiệu quả trong khoảng cách gần 8m. Nó có thể gắn trên các phương tiện như xe ô tô hay xe bọc thép và có thể vận hành bằng một thao tác đơn giản là bấm nút.

6. Xe bọc thép Black Knight

11 loại vũ khi siêu

Black Knight là sự kết hợp của xe tăng điều khiển từ xa và phương tiện tấn công, được thiết kế cho những tình huống quá nguy hiểm với những phương tiện có người lái. Để giảm chi phí sản xuất, Black Knight sử dụng hệ thống vũ khí và một số bộ phận động cơ của phương tiện bọc thép chiến đấu Bradley, bao gồm pháo 30mm, súng máy và động cơ 300 mã lực.

Phương tiện bọc thép không người lái Black Knight cũng được trang bị phần mềm định vị tự động và có thể thiết kế và đi theo hành trình của riêng nó mà không cần đến các dữ liệu từ bên ngoài.

Theo soha

Chuyên đề:

Comments are closed.