Home » Thể thao » Thắng Ayeyawady, SHB Đà Nẵng nắm quyền tự quyết
Chiến thắng trước Ayeyawady đã mở toang cánh cửa đi tiếp vào giai đoạn 2 AFC Cup 2013 của đội bóng sông Sàn SHB Đà Nẵng.

Cơ hội giành quyền vào vòng 2 AFC Cup 2013 trở nên hết sức khó khăn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sau 2 thất bại liên tiếp trước Kelantan (Malaysia). Vì thế, trong trận đấu cùng đội chủ sân Ayeyawady (Myanmar) vào chiều tối 23-4, SHB Đà Nẵng đặt ra mục tiêu giành ít nhất 1 trận hòa để duy trì cơ hội khi đội bóng sông Hàn sẽ tiếp Maziya trong lượt đấu cuối cùng (ngày 30-4).

Trận đấu khởi đi không thực sự sôi nổi khi SHB Đà Nẵng chủ động kéo đội hình xuống thấp và tranh thủ tổ chức phản công khi có cơ hội. Nhờ đó, đội chủ sân không ngần ngại đẩy cao đội hình và tổ chức tràn sang phần sân SHB Đà Nẵng ngay từ đầu. Những nỗ lực của Ayeyawady cũng mang lại cho họ bàn thắng mở tỷ số từ phút 23 và có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 50.

Song đó là tất cả những gì mà đội bóng của HLV Marjan Sekulovski có thể làm được trước một SHB Đà Nẵng có trình độ hơn hẳn, dù không có được thành phần mạnh nhất với nền tảng thể lực tốt nhất.

Vì thế, sau khi bất ngờ bị thủng lưới ở phút 23 sau pha ghi bàn của Nanda Lin Kyaw Chit, SHB Đà Nẵng đã tràn lên gây áp lực liên tiếp trên phần sân đội chủ nhà để ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 3 phút từ nỗ lực của Quốc Anh và Minh Tuấn (phút 41 và 43) để dẫn trước 2-1 khi hiệp 1 kết thúc.

Cánh cửa đã mở toang vào giai đoạn 2 AFC Cup 2013 cho đội bóng sông Hàn- SHB Đà Nẵng (áo cam)

Vào hiệp 2, Santoshi Otomo dù bị san bằng tỷ số 2-2, SHB Đà Nẵng vẫn không nao núng khi kết quả này được duy trì cũng mang lại một lợi thế cần thiết cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Thế nhưng, nhận thấy Ayeyawady không phải là đối thủ quá đáng ngại, trong khoảng 10 phút cuối, SHB Đà Nẵng liên tục tổ chức những pha lên bóng nhanh và phút 90+1, trọng tài Kok Ng Chiu đã cho SHB Đà Nẵng hưởng quả phạt đền sau khi các cầu thủ Ayeyawady phạm lỗi trong khu cấm địa.

Và cơ hội không thể tốt hơn ấy đã được các cầu thủ khách tận dụng thành công để mang về chiến thắng 3-2 cùng với việc củng cố vị trí thứ 2 tại bảng G.

Trong trận đấu khác của bảng G, trên sân Maziya, Kelantan đã có 1 trận đấu đáng thất vọng khi để thua đội chủ sân Maldives với tỷ số 1-6.

Với kết quả này, Kelantan vẫn dẫn đầu bảng G với 10 điểm; tiếp sau là SHB Đà Nẵng có 9 điểm. Hai vị trí còn lại thuộc về Maziya (7 điểm) và Ayeyawady (3 điểm). Chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Maziya, SHB Đà Nẵng đã có thể giành quyền đi tiếp vào giai đoạn 2 AFC Cup 2013. Thế nhưng, chắc hẳn, đó không phải là mục tiêu của HLV Lê Huỳnh Đức khi trận đấu này sẽ diễn ra trước khán giả Đà Nẵng, sau đó 1 tuần./.

CTV Hà Khánh/VOV

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc