Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nhật Bản báo động: Triều Tiên đã gióng tên lửa lên trời chuẩn bị bắn
Ngày 11/4 một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đã lắp tên lửa lên dàn phóng và gióng tên lửa lên bầu trời, động thái dường như Bình Nhưỡng sắp sửa phóng tên lửa.


Tên lửa Triều Tiên (hình minh họa)

Hãng Kyodo đưa tin, ngày 11/4 một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đã lắp tên lửa lên dàn phóng và gióng tên lửa lên bầu trời, động thái dường như Bình Nhưỡng sắp sửa phóng tên lửa.

Chính phủ Nhật Bản đã thiết lập tình trạng báo động cao nhằm đối phó với khả năng Bình Nhưỡng có có thể sẽ sớm khởi động tên lửa đạn đạo. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 11/4 cũng lên tiếng cho hay, đến thời điểm này Tokyo đang đối phó với các mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên bằng cách “thu thập nhiều thông tin một cách căng thẳng” – theo Kyodo.

Trong một động thái khác có liên quan, Yonhap ngày 11/4 đưa tin, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nâng cao cảnh giác với khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa sau khi phát hiện ra Triều Tiên dường như đã di chuyển nhiều tên lửa liên lục địa tới bờ biển phía Đông bán đảo.

Theo phân tích tình báo, Triều Tiên đã di chuyển 2 tên lửa Musudan, vốn được giấu trong nhà kho ở phía đông thành phố cảng Wonsan, cùng 4 hoặc 5 xe tình nghi là xe phóng di động đi lòng vòng trong tỉnh Nam Hamgyeong.

“Có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể bắn tên lửa Musudan bất kỳ lúc nào trong tương lai gần. Tuy nhiên, quốc gia này đã nhiều lần di chuyển tên lửa của mình vào, ra một nhà kho. Cần phải giám sát chặt chẽ điều này” – nguồn tin quân sự nói với Yonhap.

Một số phương tiện truyền thông cho rằng Bình Nhưỡng đã hoàn thành giai đoạn tiếp nhiên liệu cho tên lửa – bước chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng. Tuy nhiên, việc thay đổi địa điểm đặt tên lửa đã đặt ra nhiều nghi vấn cho các nhà phân tích bởi việc hoạt động này có thể gây ảnh hưởng tới chúng.

(theo giaoduc)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc