Home » Thể thao » Hạ gục Fulham, Arsenal trở lại vị trí thứ 3
Mặc dù chơi hơn người từ rất sớm nhưng Arsenal rất vất vả mới giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Fulham.

Chuyến hành quân đến sân của Fulham, thầy trò HLV Wenger mang trên vai nhiệm vụ phải thắng, để củng cố vị trí thứ 4, đồng thời tạo sức ép lên 2 đội bóng thành London khác là Chelsea và Tottenham sẽ thi đấu vào ngày chủ nhật 21/4.

Tuy nhiên, những phút đầu của trận đấu, các Pháo thủ lại thi đấu có phần chậm dãi, không vội vàng áp đặt thế trận như những trận đấu của họ thời gian gần đây. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 12, khi tiền vệ Sidwell của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau tình huống vào bóng thô bạo với Arteta. Điều đáng nói là cầu thủ này mới trở lại sau án treo giò 3 trận.

Với lợi thế chơi hơn người, các Pháo thủ dần kiểm soát thế trận, đội chủ nhà co cụm về phòng thủ trước khung thành. Tuy nhiên, những pha vây hãm của đội khách không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía Schwarzer.

Mặc dù bị đuổi 1 người nhưng Fulham chơi khá sòng phẳng với đội khách. Chủ động phòng ngự và phản công rất sắc bén. Phút 20, từ 1 pha phản công cực nhanh , với 2 cầu thủ của Fulham đã khiến khung thành Arsenal chao đảo. Cựu tiền đạo của M.U là Berbatov dứt điểm rất căng, buộc Szczesny phải đấm bóng cản phá. Sau đó ít phút, đội chủ nhà tiếp tục có những pha phản công nhanh, nhưng lại thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng.

Mertesacker (trái) ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal (ảnh: Getty)

Arsenal thực sự gặp khó khăn trước sự phòng ngự kiên cường và hợp lý của đội chủ nhà. Mãi đến phút 35 các Pháo thủ mới có cơ hội đầu tiên. Từ tình huống đánh trung lộ, Giroud có bóng cách khung thành khoảng 30m, tiền đạo của Arsenal bất ngờ tung ra cú sút rất căng, đánh bại thủ thành Schwarzer, nhưng bóng lại bay trúng cột dọc. 5 phút sau đó Emanuelson của đội chủ nhà, đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi sút rất căng vào góc gần nhưng lại bị Szczesny đẩy ra.

Thi đấu bế tắc, các Pháo thủ phải nhờ đến 1 tình huống cố định mới khoan thủng được hàng phòng ngự của Fulham. Phút 42, sau pha đá phạt trực tiếp của Walcott, Koscielny di chuyển thông minh, bật cao đánh đầu. Bóng bay đến đúng vị trí của Mertesacker để hậu vệ này dễ dàng đánh đầu nối vào lưới trống. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Arsenal.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, trong khoảng 25 phút đầu, kịch bản trận đấu tương tự hiệp 1. Arsenal là đội kiểm soát thế trận, vây hãm khung thành Fulham nhưng không tạo ra được bất kỳ cơ hội rõ rệt nào. Còn đội chủ nhà mặc dù thiếu người nhưng lại chơi khá tốt, đặc biệt là trong khâu phản công.

Phút 70, Fulham có pha lên bóng tốc độ bên cánh phải. Bất ngờ quả tạt của Manolev đưa bóng đến thẳng khung thành Arsenal, tạo nên một tình huống sóng gió, rất may thủ thành của Arsenal đã kịp thời bay người đẩy bóng.

Phút 76, lưới của Arsenal rung lên nhưng bàn thắng của Fulham không được công nhận do lỗi việt vị. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Arsenal đá với đội hình thấp, nhường lại thế trận cho đội chủ nhà, để bảo toàn tỷ số mong manh.

Arsenal vui mừng trở lại vị trí thứ 3 trên BXH (ảnh: Getty)

Fulham dồn toàn lực lên tấn công, nhằm tìm bàn thắng cân bằng tỷ số. Nhưng mọi nỗ lực của đội chủ nhà không thế chuyển hóa thành bàn thắng. Không những vậy, suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua thứ 2 ở những phút bù giờ cuối cùng.

Phút 94, Arsenal phản công thần tốc, Ramsey có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng cú sút của tiền vệ này lại đi chệch khung thành. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH./.

Đội hình thi đấu: 

Fulham: Schwarzer, Manolev, Senderos, Hangeland, Richardson, Enoh, Sidwell, Ruiz, Emanuelson, Kacaniklic, Berbatov

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Ramsey, Rosicky, Cazorla, Walcott, Giroud.

CTV Thanh Bình/VOV online

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc