Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Tranh luận nảy lửa câu hỏi số lượng yêu quái trong Tây Du Ký 1986

Khi được hỏi bản thân nhân vật Tôn Ngộ Không đã đánh chết bao nhiêu yêu quái, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cũng vò đầu bứt trán không nhớ nổi là bao nhiêu.

Trong phần kiểm tra đầu vào với phần thi ứng xử đối với các thí sinh vào trường Đại học Hạ Đán, Thượng Hải năm 2013, các thí sinh có 75 phút trò chuyện với 5 vị giáo sư. Và, không may mắn, một thí sinh họ Tần gặp phải câu hỏi: “Trong phim Tây Du Ký có bao nhiêu yêu quái?”.

Đây quả là một câu hỏi không hề dễ chút nào – ngay cả đối với những người chuyên nghiên cứu về Tây Du Ký chứ chưa nói đến các sĩ tử đi thi.

 

Các nhân vật yêu quái trong Tây Du Ký của đạo diễn Dương Khiết.
   
Câu hỏi này ngay sau đó đã được lan truyền trên mạng và xuất hiện vô số đáp án từ chính các cao thủ chuyên về Tây Du Ký.

Mặc dù bộ phim này hầu như năm nào cũng được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình, chưa kể ngày nay còn có thể xem trực tuyến trên mạng hoặc mua đĩa DVD khá dễ dàng nhưng không mấy ai nghĩ đến việc đếm xem có bao nhiêu nhân vật yêu ma quỷ quái cả.

Chia sẻ khi gặp phải câu hỏi khó, thí sinh Tần cho biết: “Năm ngoái, người đặt câu hỏi Phật Tổ Như Lai và Ngọc Hoàng Đại Đế ai to hơn ai cũng do chính vị giáo sư đặt câu hỏi này đưa ra”.

Tuy nhiên, khi phóng viên trang giải trí Sina phỏng vấn “truyền nhân” Tôn Ngộ Không là nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng, người từng thể hiện vai diễn kinh điển này trong phiên bản Tây Du Ký 1983 thì ông cũng vò đầu bứt tai không nhớ rõ là đã từng “đánh chết” bao nhiêu yêu quái.

Đáp án: Yêu ma quỷ quái có 30 loại, tổng cộng 49 “con”.

Với câu hỏi trên thì rõ ràng thí sinh họ Tần kia đã bị “nốc ao” ngay bởi tính sâu xa của câu hỏi này, những đáp án lên của cư dân mạng cũng không hề chính xác vì không thể con số để trả lời cho loại câu hỏi này được.

Trên một diễn đàn, thành viên Đồng Khổng Trường Lang viết: “Trong Tây Du Ký chỉ những loại yêu quái gồm: loại yêu quái lúc nào cũng muốn ăn thịt Đường Tăng, một loại yêu quái thường bị gậy thiết bảng đánh chết, một loại yêu quái bị Bồ Tát cảm hóa và một loại yêu quái chỉ xuất hiện qua loa, tổng cộng có 4 loại”.

 

Nhân vật gấu đen và sói đen trong Tây Du Ký phiên bản 1986.
Hồng Hài Nhi cũng là một dạng yêu quái.
   
Lại có thành viên mạng tổng kết một cách đơn giản thành: “Có loại muốn ăn thịt Đường Tăng và có loại muốn cưới Đường Tăng”. Ngoài ra còn có một thành viên cho biết đã từng làm luận văn cho vấn đề trên, thậm chí còn liệt kê tên tuổi lẫn nơi ở rành rọt của từng loại yêu quái và tổng kết lại cho thấy, thầy trò Đường Tăng trên đường đi lấy kinh đã gặp phải 30 loại yêu quái bao gồm 49 “con” tất cả.

Trong số này, 15 loại yêu quái có chỗ ở cụ thể, 11 loại bị giết, 2 loại bỏ chạy, một loại khác thì không có tên, còn lại đều bị thu phục.

Đáp án của Lục Tiểu Linh Đồng: “Chưa bao giờ đếm!”.

Cuối cùng câu hỏi này khi được đặt ra cho tác giả cuốn Ngộ Không truyện là tác giá Kim Hà Tại đã cho biết: “Tôi thì sẽ trực tiếp đưa ra một con số dù đúng hay không, không tin bạn có thể tự đếm sẽ rõ, bởi mục đích của câu hỏi này đưa ra không phải muốn bạn trả lời thực tế có bao nhiêu yêu quái mà là để kiểm tra trình độ tư duy hoặc năng lực ứng biến của thí sinh mà thôi, do đó cũng chẳng hề có đáp án chính xác nào cả”.

Lục Tiểu Linh Đồng cũng không nhớ nổi có bao nhiêu yêu quái trong Tây Du Ký.

   

Câu hỏi này khi được đặt ra cho người từng thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không đã trở thành kinh điển là nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng – Chương Kim Lai, khi nhận được câu hỏi này, Lục Tiểu Linh Đồng cũng cảm thấy buồn cười hết sức: “Việc này tôi cũng không biết rốt cục là có bao nhiêu yêu quái nữa, thực sự cũng chẳng bao giờ đếm cả. Là một diễn viên như tôi thì cũng chỉ biết diễn sao cho tốt và làm sao tạo được hình tượng nhân vật thôi”.

theo GDVN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc