Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Bộ phim tài liệu “Trung Quốc Tự do” vạch trần lao động nô lệ
Bộ phim tài liệu “Trung Quốc Tự do: Dũng cảm theo tín ngưỡng”, đồng sản xuất bởi NTD, đã được chiếu tại Nghị viện Thụy Điển ở Stockholm hôm thứ Ba. Bộ phim kể về hai người tập Pháp Luân Công. Họ bị bỏ tù và tra tấn vì đứng lên bảo vệ tín ngưỡng của mình ở Trung Quốc.

Ảnh từ video NTDTV

Bộ phim vạch trần một số lạm dụng ở đằng sau sự thành công về mặt kinh tế của Trung Quốc – như lao động nô lệ – cho thấy những điều kiện tàn nhẫn trong các trại lao động cưỡng bức ở Trung Quốc.

Free China: The Courage to Believe (Short Trailer)

Người phụ nữ trong phim, Jennifer Zeng, đã bị đưa vào một trại lao động ở Trung Quốc vì bà theo tập Pháp Luân Công. Đó là một môn tập thiền mà chính quyền Trung Quốc đàn áp từ năm 1999 đến nay. Trong trại lao động bà đã bị bắt phải làm thủ công đồ chơi, giày dép, đèn trang trí Giáng sinh và các sản phẩm khác để bán sang phương Tây.

Bà Jennifer Zeng, nhân vật chính trong phim, nói:

“Tôi hy vọng rằng các công ty nước ngoài biết được việc này. Đối tác làm ăn và toàn bộ môi trường ở nơi đó là như thế nào? Đó là một hệ thống được nhà nước cho phép sử dụng những người vô tội như nô lệ không công để kiếm lời cho Đảng. Tôi nghĩ rằng các công ty nước ngoài và người tiêu dùng tại hải ngoại một cách vô thức đã tham gia vào việc này. Tôi không nghĩ là họ muốn trở thành một phần của việc này.”

Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và đang ngày càng trở thành quan trọng hơn trên thế giới.

Nhà sản xuất bộ phim, Kean Wong và bà Jennifer chỉ ra rằng một nền kinh tế tốt hơn ở Trung Quốc không đồng nghĩ với việc người dân Trung Quốc được tự do ngôn luận.

Kean Wong nói:

“Đó là những tên mafia sẵn sàng giết chết nhân dân của chính mình. Họ không thực sự quan tâm đến công ty của bạn. Họ muốn làm ăn với bạn, kiếm nhiều tiền nhất có thể và cuối cùng ăn cắp thị phần của bạn.”

“Nếu họ không tạo ra một môi trường mở, có nhân tính, cho phép tự do ngôn luận như chúng ta được hưởng ở Thụy Điển đây và trên khắp thế giới, thì bạn không thể có một đối tác làm ăn nghiêm chỉnh.”

Nhiều thành viên của Nghị viện Thụy Điển thuộc mọi chính đảng đã ủng hộ bộ phim.

Boriana Aberg, Thành viên Nghị viện Thụy Điển, nói:

“Một khi vẫn còn dù chỉ một người bị khước từ nhân quyền, thì tất cả chúng ta phải đấu tranh và đứng lên bảo vệ những giá trị tự do đó, được nói lên những gì mình nghĩ, được bày tỏ bản thân, được viết ra mà không phải sợ bị quẳng vào tù hay trại cải tạo như Jennifer đây.”

Bộ phim Trung Quốc Tự do được đạo diễn bởi Michael Pearlman và cũng đã được trình chiếu tại Nghị viện Châu Âu và Quốc hội Mỹ. Nhóm làm phim dự định sẽ công chiếu bộ phim này tại rạp vào mùa hè này.

Phim “Trung Quốc tự do” vạch trần nạn thu hoạch nội tạng

NTD News, Stockholm, Thụy Điển

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc