Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » 10 món ăn vỉa hè Hà Nội được khách du lịch ưa chuộng nhất

Trang du lịch của CNN vừa giới thiệu 10 món ăn vỉa hè Hà Nội được khách du lịch ưa chuộng nhất. Mời bạn cùng khám phá.

Đây là thiên đường của các món ăn vỉa hè với rất nhiều sự lựa chọn cho những người muốn tìm hiểu những món ăn của người dân địa phương. Trên thực tế, có rất nhiều người tin rằng, những món ăn ngon ở Hà Nội chỉ có thể tìm thấy ở những quán ăn vỉa hè. Những món ăn này thường được ăn kèm với nước mắm, sả, ớt, rau mùi và một số loại rau sống khác. Tuy nhiên, có vẻ như việc ngồi ăn ở các cửa hàng nhỏ ở ven đường hoặc ở trên vỉa hè, ngồi ăn ở trên bàn ghế nhựa có vẻ không phù hợp lắm với người nước ngoài.

1. Bún chả

Là món ăn ngon và có rất sẵn, bún chả là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trưa cho mọi người. Thịt lợn thái miếng được nướng trên than hồng ăn cùng với nước mắm được pha cùng dấm, chanh, đường thành hỗn hợp nước chấm tuyệt ngon ăn kèm với bún và các loại rau sống.Được ăn kèm với chả nướng, bún chả là món có rất nhiều năng lượng, ăn cùng vời tỏi và ớt cho thêm hương vị. Du khách có thể nếm thử bún chả tại 34 Hàng Than, Hà Nội

2. Phở

Được coi là cái nôi được sinh ra, món phở của Hà Nội được biết đến trên toàn thế giới với bánh phở được nấu với nước dùng ăn kèm với rau sống. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi phở Hà Nội lại nổi tiếng như thế. Có hai loại phở nổi tiếng là phở bò và phở gà. Phở thường được dùng như là một bữa ăn sáng, vì vậy các cửa hàng bán phở thường đón khách từ sáng sớm cho đến giữa buổi sáng.Khách quốc tế ăn phở Hà Nội đều chung một nhận xét rằng hàng phở ngon thường ở ngoài vỉa hè, người bán hàng thường hay khó tính và đồ dùng thì không được sạch sẽ cho lắm.

3. Bún riêu cua

Món ăn này có nước dùng là cua nước ngọt với của cà chua thơm lừng, ăn cùng với bún. Khi nhìn vào bát bún riêu cua, ta sẽ thấy thịt cua đã đông lại nổi lên có màu nâu, đậu rán vàng hấp dẫn. Thêm vào đó có mắm tôn cho mùi vị thêm hấp dẫn cùng với màu tím đẹp mắt tạo thành một món ăn ngon tuyệt vời. Ớt và rau sống sẽ làm cho món ăn này càng tuyệt vời hơn.

4. Gà nướng

Lý Văn Phúc là con tên chính thức của một con phố ở Hà Nội nhưng người ta vẫn quen gọi con phố này với một cái tên khác đó là “phố gà” vì ở con phố nhỏ này vẫn hàng ngày tấp nập người đến thưởng thức món gà nướng. Cánh và chân gà nướng thơm phức, khoai tây ngọt, bánh mỳ nướng mật ong ăn kèm với tương ớt và dưa chuột ngâm dấm ngọt là những thực đơn của các quán ăn trên con đường này.

5. Xôi nóng

Vào buổi sáng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một người bán xôi dạo ở Hà Nội. Xôi là một món ăn sáng rất phổ biến và giàu dinh dưỡng được gói trong lá chuối. Hiện nay có hàng chục các loại xôi khác nhau. Xôi được ăn kèm với muối lạc hoặc muối vừng, hành phi và ngô trắng.

6. Café đá

Café được du nhập từ Pháp vào Việt Nam, cùng với bánh mỳ baguette – một trong những di sản ẩm thực của họ. Café trồng ở Việt Nam được rang lên cùng với mỡ hoặc bơ và thường pha bằng fin.Ngồi uống một tách nâu đá ven đường và ngắm phố phường bận rộn thì thật là thư thái và thú vị.

7. Nem cua bể

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại nem ngon ở Việt Nam nhưng nem cua bể được làm từ thịt cua bể tươi vẫn là ngon nhất. Không giống như các loại nem khác, nem cua bể được gói thành hình vuông trước khi mang rán. Nem cua bể được coi là đặc sản của Hải Phòng nhưng nem cua bể ở Hà Nội cũng rất tuyệt.

8. Cháo cá

Không có món ăn nào có thể làm người bạn ấm lên bằng cháo cá vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn sáng ở tại Hà Nội thì tại sao lại không ăn thử một bát cháo cá nóng hổi. Giống như cháo của Trung Quốc, gạo được cho vào nồi nấu cùng với các loại ngũ cốc cho đến khi ở dạng lỏng. Ở Hà Nội, cháo cá được ăn cùng với hành lá, thì là và một chút gừng.

9. Bánh cuốn

Bánh cuốn là của miền Bắc Việt Nam và được du nhập vào Hà Nội từ rất sớm. Bánh cuốn được làm từ bột gạo tráng mỏng, với thịt băm và mộc nhĩ ăn kèm với nước chấm, hành phi và rau sống. Bánh cuốn là món ăn sáng hoặc ăn nhẹ ban đêm.

10. Mực nướng

Không có gì tốt hơn khi được ngồi uống gì đó ngắm nhìn phố phường Hà Nội và cũng không có đồ ăn vặt nào ngon hơn mực nướng. Mực được nướng trên than hồng sau đó xé nhỏ và ăn cùng tương ớt. Nhai mực và nhâm nhi một chút rượu thì quá tuyệt.

 

 

 

(Theo TTVN)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc