Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » “Thành phố ma quái” xuất hiện ở Trung Quốc

Cư dân tại một thành phố Trung Quốc đã vô cùng sửng sốt sau khi ảo ảnh khổng lồ về “một thành phố ma” đột nhiên xuất hiện ở bên kia chân trời.

“Thành phố ma” xuất hiện hồi đầu tháng này sau một trận mưa lớn và trời có độ ẩm cao, dọc sông Xin’an thuộc thành phố Hoàng Sơn, đông Trung Quốc.

Những toà nhà cao tầng, núi non, cây cối dường như sống dậy qua màn sưong mù ma quái phủ xuống con sông lúc tối nhá nhem. Thông thường, phía bên kia chân trời không hề có hình ảnh gì.

Người dân ngạc nhiên đã ghi được hình ảnh của thành phố ma trên. Một số người thậm chí còn cho rằng đó là một nền văn minh đã mất. Những hình ảnh chụp được khiến nhiều chuyên gia bối rối khi tới tận nơi để kiểm tra nhưng không có toà nhà nào ở đó.

Có người cho rằng hình ảnh về thành phố đó là ảo ảnh, một dạng của ảo ảnh vốn phổ biến trong điều kiện thời tiết ẩm. Hiện tượng kiểu này xảy ra khi độ ẩm trong không khí trở nên nóng hơn nhiệt độ nước phía dưới và nó khúc xạ ánh sáng để tạo nên phản chiếu trên trời.

Hình của ảo ảnh thường lờ mờ và giống những công trình xây dựng của con người. Tuy nhiên, ảo ảnh gần đây nhất ở Trung Quốc là một trong những ảo ảnh rõ nét nhất từng ghi lại được.

“Thật đáng kinh ngạc, nó giống như một cảnh trong phim, trong thế giới thần tiên”, một cư dân cho biết. Người này cho biết, một loạt hình ảnh tương tự đã xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng “thành phố ma” vừa qua là đẹp mắt nhất.

Trước đây, có nhiều ảo ảnh đã xuất hiện ở Trung Quốc. Năm 2006, Trung Quốc nhật báo đăng tải 4 tấm ảnh mà họ nói đó là ảo ảnh ở ngoài khơi tỉnh Sơn Đông.

theo dailyinfo

Chuyên đề:

2 ý kiến dành cho ““Thành phố ma quái” xuất hiện ở Trung Quốc”

Ý kiến bạn đọc