Home » Thể thao » Pháp đè bẹp tuyển đồng chủ nhà Euro 2012
Bị Ukraine dẫn bàn, nhưng đội hình hai của tuyển Pháp vẫn giành phần thắng đậm 4-1 trong trận giao hữu tại Donetsk hôm qua. Ba trong số bốn bàn thắng của Pháp được ghi trong vòng bốn phút cuối trận.

Ukraine dẫn trước với pha lập công của Tymoschuk ở phút 53 trước khi Gameiro gỡ hòa cho đội khách sau đó năm phút. Vật lộn trong thời gian tiếp theo, nhưng trước khi hết giờ, Pháp vẫn kịp ghi thêm ba bàn nữa với một cú đúp của tân binh Marvin Martin và một pha lập công của Kaboul.

Ukraine đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Pháp của những gương mặt còn ít tên tuổi như Gameiro. Ảnh: AFP.
Ukraine đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Pháp của những gương mặt còn ít tên tuổi như Gameiro. Ảnh: AFP.

Kết quả thắng 4-1 là sự khích lệ lớn cho tuyển Pháp, nhất là khi HLV Laurent Blanc thay tới 10 trong tổng số 11 vị trí từng đá chính trong trận hòa 1-1 gây thất vọng trên sân Belarus ở vòng loại Euro 2012 cuối tuần qua. Blanc đánh giá những gì đội hình dự bị thể hiện trước Ukraine sẽ giúp các ngôi sao ở đội hình chính phải suy nghĩ về phong độ yếu kém của họ trước đó và thay đổi tích cực.

“Trận thắng Ukraine là sự nhắc nhở kịp thời cho các cầu thủ còn lại. Tất nhiên đây chỉ là một trận giao hữu và đội bóng vẫn đang trong giai đoạn tái thiết. Nhưng sự cạnh tranh là yếu tố bắt buộc phải có, bởi nếu có một cầu thủ nào đó nghĩ rằng họ đã chắc suất đá chính, đội bóng sẽ rất khó tiến bộ. Những gì các cầu thủ trẻ hôm nay thể hiện cho thấy họ đủ sức cạnh tranh suất đá chính, chứ không chỉ hài lòng với một suất trên ghế dự bị”.

Do có quá nhiều sự thay đổi, Pháp đã khởi đầu trận đấu rất chật vật. Lối chơi rời rạc và thiếu lửa của những cầu thủ vốn quen ngồi dự bị khiến đội khách không tạo dựng được thế trận lấn lướt trong suốt hiệp một. Không những thế, sang hiệp hai, sự lúng túng của thủ môn Mandanda còn khiến Pháp bị thủng lưới trước từ cú sút xa không thật sự nguy hiểm của tiền vệ chủ nhà Tymoschuk.

Dù sớm gỡ hòa với pha lập công đầu tiên của Gameiro trong màu áo đội tuyển, Pháp vẫn không thể chơi bốc lên. Phải đến khi HLV Blanc tung cùng lúc bộ ba tấn công Malouda, Ribery và Benzema vào sân từ phút 64, lối chơi của đội khách mới dần khởi sắc. Tuy nhiên, cũng phải đợi tới khi tân binh Martin được đưa vào sân, đột biến mà Pháp chờ đợi mới xảy ra.

Những ngôi sao mới như Marvin Martin được chờ đợi sẽ làm tăng tính cạnh tranh trong tuyển Pháp và từ đó, nâng cao chất lượng đội bóng. Ảnh: AFP.
Những ngôi sao mới như Marvin Martin (trái) được chờ đợi sẽ làm tăng tính cạnh tranh trong tuyển Pháp và từ đó, nâng cao chất lượng đội bóng. Ảnh: AFP.

Phút 87, tiền vệ kiến tạo của Sochaux này đi bóng qua hai cầu thủ chủ nhà rồi kết thúc quyết đoán từ cự ly 25 mét, nâng tỷ số lên 2-1. Chỉ hai phút sau đó, lại là Martin, với một cú đá phạt góc chuẩn xác, tạo điều kiện cho Kaboul đánh đầu nới rộng cách biệt thành hai bàn. Đúng phút chính thức cuối cùng, Martin khép lại màn ra mắt ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp khi nhận đường chuyền của Benzema rồi kết thúc qua đầu thủ môn chủ nhà Pyatov, ấn định tỷ số 4-1.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc