Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Động đất rất mạnh ở đông Indonesia, chưa rõ thiệt hại
Tối qua, một trận động đất mạnh 6,9 độ richter với tâm chấn nông đã làm rung chuyển khu vực phía tây Indonesia. Vẫn chưa có thông tin ban đầu về số thiệt hại, nhưng không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Trận động đất mới hôm qua đã làm sập một tòa nhà tại trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand, khiến người dân hoảng sợ.

Động đất xảy ra lúc 21 giờ 31 (giờ Jakarta) với tâm chấn cách đông nam Tahuna của tỉnh Bắc Sulawesi 178km và ở độ sâu 10km dưới đáy biển Maluku- quan chức Cơ quan Địa lý và Khí tượng học Indonesia nói với báo giới.

“Chúng tôi không đưa ra cảnh báo sóng thần, vì động đất không có nguy cơ gây sóng thần”, quan chức trên cho biết.

Cơ quan Khảo sát Địa chấn Mỹ (USGS) thông báo trên trang web riêng là trận động đất vừa xảy ra ở Indonesia mạnh 6,2 độ richter.

Động đất gây rung lắc mạnh ở thị trấn Manado của Bắc Sulawesi khiến nhiều người trong những toà nhà lớn hoảng sợ cháy túa ra ngoài.

Quan chức Cơ quan Kiểm soát thảm hoạ Indonesia cho biết chưa có thông báo chính thức về số thiệt hại về người và nhà cửa.

Indonesia nằm trên vùng dễ xảy ra động đất, gọi là “Vành đai Lửa Thái Bình Dương”.

Vài giờ trước đó, hai trận động đất mạnh đã xảy ra tại thành phố Christchurch của New Zealand, làm sập một tòa nhà tại trung tâm thành phố Christchurch, khiến người dân hoảng sợ chạy đổ ra ngoài đường.

Cảnh sát cho biết không có ai thiệt mạng, nhưng có nhiều người bị thương.

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc