Home » Thế giới » Mỹ sẽ dùng vũ lực đáp trả các cuộc tấn công mạng

Google tiết lộ, hàng trăm người dùng Gmail, gồm cả các quan chức chính phủ cấp cao của Mỹ đã trở thành nạn nhân của tin tặc ở Trung Quốc.

Những kẻ tấn công trên mạng đã gửi thư giả để lừa người dùng cung cấp thông tin mật nhằm đột nhập vào các tài khoản, giám sát thư đi thư thư lại, thay đổi cài đặt email của nạn nhân.

Vi phạm an ninh trên được tiết lộ khi Lầu Năm Góc cảnh báo Mỹ có thể trả đũa bằng vũ lực đối với những nước phá hoại hệ thống máy tính của quốc gia này.

Google cho biết, vụ tấn công mới nhất được thực hiện từ Jinan, Trung Quốc. Theo Google, các nạn nhân bị tin tặc tấn công gồm cả nhân viên chính phủ Mỹ, quan chức chính phủ Hàn Quốc và nhân viên chính quyền liên bang Mỹ tại một số quốc gia châu Á.

Vụ tấn công mạng mới nhất được cho là lớn hơn nhiều vụ việc trước đó một năm khi tài khoản Gmail của một số nhà hoạt động Trung Quốc bị tấn công nhưng bản thân Google nói hệ thống của họ không bị hack. Vụ việc này dẫn tới việc Google chấm dứt thoả thuận với Trung Quốc về việc kiểm duyệt kết quả tìm kiếm và Google đưa máy chủ khỏi quốc gia này.

Google cho biết, đã chặn thành công chiến dịch mới nhất của tin tặc.

Hôm 1/6, các chuyên gia an ninh đã nêu những lo ngại sâu sắc sau khi tin tặc được cho là đã đột nhập vào mạng lưới một nhà thầu khác của Mỹ. Tin tặc được cho là đã chọc thủng được hệ thống của Northrop Grumman – công ty chuyên cung cấp cho quân đội Mỹ máy bay và hệ thống phòng không.

Các nhà phân tích cảnh báo, các máy bay do công ty trên cung cấp, gồm cả máy bay không người lái, có thể bị kiểm soát bằng máy tính. “Nếu kẻ thù nắm được công nghệ, chúng ta sẽ không phải là những người duy nhất kiểm soát được các vũ khí”, Charles Dodd, nhà cố vấn chiến tranh thông tin tại Viện nghiên cứu mạng Nisrad nói với Fox News.

Vụ tài khoản thư Gmail của quan chức Mỹ bị tấn công diễn ra sau khi công ty Lockheed Martin và L-3 Communications cũng bị tấn công. Northrop Grumman ngắt truy nhập từ xa với mạng lưới của công ty mà không cảnh báo trước, làm dấy lên tin đồn rằng công ty này cũng là một nạn nhân tương tự.

Liên quan tới những cuộc tấn công mạng, quan chức quân sự Mỹ nhận xét, các âm mưu phá hoại nghiêm trọng nhất nên được coi là hành động chiến tranh. Giới chức Mỹ cho biết, nước này muốn cảnh báo các quốc gia thù địch rằng sẽ không thể thoát tội mà không bị trừng phạt khi tiến hành các cuộc tấn công mạng.


  • Hoài Linh (Theo Mail)
  • vietnamnet
Chuyên đề: , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc