Home » Sức khỏe » Hiệu quả sức khỏe khi tập luyện Pháp Luân Công
Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là một phương pháp tu luyện được Sư Phụ Lý Hồng Chí giới thiệu ra công chúng vào năm 1992. Dựa trên các nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, Pháp Luân Công tu luyện cả tâm lẫn thân. Nói đơn giản, môn tập này dùng nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn để hướng dẫn đời sống hàng ngày của các học viên, nâng cao các phẩm chất đạo đức của họ, và đồng thời làm cho cơ thể của họ mạnh khỏe hơn qua năm bài tập. Pháp Luân Công đã được truyền rộng rãi kể từ khi được giới thiệu. Hiệu ứng tích cực ở nhiều khía cạnh khác nhau của nó là rất đáng kể, và môn tập được hoan nghênh trên khắp thế giới.

2010-6-20-minghui-falun-gong-falun-dafa-wu-shaowu-1998--ss.jpg

2010-5-20-changchunliangong2-07--ss.jpg

Giám đốc Ủy ban Thể thao Nhà nước đến thành phố Trường Xuân để nghiên cứu tình hình của Pháp Luân Công vào tháng 5 năm 1998

Vào tháng 5 năm 1998, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc yêu cầu kết hợp khí công và nghiên cứu khoa học dưới sự kiểm soát của Cục Thể thao Nhà nước. Kết quả là, Cục Thể thao Nhà nước đã ban hành một loạt các báo cáo đặc biệt những điều tra của họ về Pháp Luân Công.

Để hỗ trợ cuộc nghiên cứu này, tác giả, các bác sĩ chuyên ngành khác nhau, và các giáo sư y học đã hình thành một nhóm nghiên cứu. Bắt đầu từ tháng 9 năm 1998, chúng tôi đã khảo sát 12.553 học viên Pháp Luân Công đang sống tại Quảng Châu, Phật Sơn, Trung Sơn, Triệu Khánh, Sán Đầu, Mai Châu, Triều Châu, Yết Dương, Thanh Viễn, và Thiều Quan, yêu cầu họ cung cấp chi tiết về tình trạng thể chất và tinh thần của họ.

Trong số các học viên được khảo sát, 27,9% là nam giới và 72,1% là nữ giới, 48,4% trẻ hơn 50 tuổi và 51,6% lớn tuổi hơn. Tổng cộng có 10.475 học viên báo cáo có nhiều hơn một căn bệnh, chiếm 83,4% tổng số, nhưng phần lớn các trạng thái của họ cải thiện rất nhiều sau khoảng 2-3 tháng tới 2-3 năm tập luyện. Hiệu quả chữa bệnh là rất đáng chú ý, với tỷ lệ phục hồi hoàn toàn là 77,5%. Những người có sức khỏe được cải thiện nhưng chưa hoàn toàn hồi phục chiếm 20,4%. Do đó, tổng tỷ lệ số người được cải thiện sức khỏe là 97,9%.

Khoảng 7.170 người dân cho biết rằng họ hàng năm tiết kiệm được chi phí y tế kể từ khi bắt đầu tập Pháp Luân Công. Tổng cộng mỗi năm người ta tiết kiệm được 12.650.000 nhân dân tệ chi phí y tế. Trung bình, mỗi người tiết kiệm chi phí y tế được hơn 1.700 nhân dân tệ một năm.

Các học viên được khảo sát còn cho biết trạng thái tâm lý và tinh thần của họ được cải thiện rất nhiều, với 89,4% cho biết rằng tính khí của họ cũng được cải thiện và tiêu chuẩn đạo đức của họ tăng lên sau khi tập Pháp Luân Công. Chỉ có 129 người được khảo sát cho biết không có thay đổi, chỉ chiếm 1% trong tổng số người tham gia khảo sát. Con số này bao gồm cả những người hoàn toàn khỏe mạnh ngay trước khi bắt đầu tập luyện.

Một giáo sư của một trường đại học quân y ở Trung Quốc đã cung cấp bản thảo gốc cho bài viết này.

Tổng hợp từ minhhue.net


3 ý kiến dành cho “Hiệu quả sức khỏe khi tập luyện Pháp Luân Công”

  1. bui thi my phuong 21/06/2011

    co dang tin cay hoan toan khong

    Reply
    • Anh Sang 22/06/2011

      Ban than minh cung quen voi rat nhieu nguoi tap Phap Luan Cong va da khoi benh. Dieu do hoan toan ko co j la ky la.het. Boi vi Khi’ Cong co’ the chua khoi benh la dieu ko ai co the phu nhan dc. Khoa hoc cung da cong nhan dieu do roi ma. Yoga , Thai Cuc Quyen cung la khi’ cog do. MOT CUON’ SACH MUON BIET NO’ HAY HAY DO THI PHAI DOC DA BAN A. :)

      Reply
  2. MAI VĂN NHƯ 22/06/2011

    Dù cho xã hội có chấp nhận hay không chấp nhận, dù cho khoa học có công nhận hoặc không công nhận, dù cho bạn có tin hoặc không tin thì mọi việc vẫn tồn tại. Những gì không đúng, theo thời gian tự nó sẽ tự diệt.

    Reply

Ý kiến bạn đọc