Home » Thể thao » Hiddink chỉ còn cách Chelsea một bước chân
Các quan chức của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận khả năng Guus Hiddink sẽ rời bỏ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này để trở lại Chelsea ngay mùa hè năm nay.


Hiddink (trái) có mối quan hệ mật thiết với Abramovich.
Hiddink (trái) có mối quan hệ mật thiết với Abramovich.

Thổ Nhĩ Kỳ không thể giữ chân Hiddink bởi trong hợp đồng đã ký giữa hai bên trước đó, chiến lược gia người Hà Lan đã thòng sẵn một điều khoản cho phép ông trở lại Chelsea một khi câu lạc bộ này đề nghị.

“Thật khó từ chối một khi Chelsea đưa ra lời mời và Liên đoàn của chúng tôi hiểu điều đó”, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nói. “Hiddink cảm thấy ông ấy vẫn có việc phải làm ở Chelsea. Ông ấy muốn được làm việc mỗi ngày, giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và có thể là cả Champions League nữa”.

Hiện tại các bên đều tích cực đàm phán để đạt đến những thỏa thuận cuối cùng. Nhiều khả năng, ngay trong tuần này Hiddink sẽ được chính thức giới thiệu là người kế nhiệm Carlo Ancelotti – người đã bị sa thải sau một mùa giải tay trắng của Chelsea.

Sau khi dẫn dắt đội tuyển Nga và một thời gian ngắn làm việc ở Chelsea năm 2009, Hiddink trở nên thân thiết hơn với ông chủ đội bóng này – tỷ phú Roman Abramovich. Dấu ấn mà chiến lược gia 64 tuổi để lại ở hai nơi có liên quan đến Abramovich đều rất tích cực.

Chính vì vậy, mỗi khi Chelsea cần một ai đó đủ tầm đề ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge, Hiddink luôn được nhắc đến như một ứng viên nặng ký.

Tuy nhiên, cũng có một số nguồn tin hiện nay khẳng định Hiddink sẽ giữ vai trò huấn luyện ở Chelsea chỉ trong một năm. Sau đó được chuyển lên làm Giám đốc kỹ thuật. Khi đó người trực tiếp giữ trọng trách lèo lái chiến tàu Chelsea có thể là cố nhân Jose Mourinho – HLV thành công nhất lịch sử đội bóng nhưng hiện dẫn dắt Real Madrid.

Một số ứng viên khác cũng được nhắc đến như Frank Rijkaard, Ronald Koeman hay Mark Hughes.

Theo thống kê của một số tờ báo Anh, kể từ khi mua Chelsea năm 2003 đến nay, Abramovich đã tiêu tốn tổng cộng 50 triệu bảng chỉ để bồi thường hoặc giải phóng hợp đồng cho các HLV.

Năm 2004, tỷ phú người Nga tốn 6 triệu bảng bồi thường cho Claudio Ranieri cùng 2 triệu bảng để Porto giải phóng cho Mourinho. Năm 2007 ông mất 18 triệu bảng để buộc nhà cầm quân này cùng các cộng sự rời Chelsea. Chừng 8 tháng sau, 5 triệu bảng được bỏ ra để bồi thường hợp đồng của Avram Grant và 12 triệu bảng để sa thải Luiz Felipe Scolari.

Trong mùa hè năm này, Abramovich cũng sẽ mất 6 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho Ancelotti, và có thể sẽ mất tiếp 4 triệu bảng để giải phóng cho Hiddink.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc