Home » Thể thao » Federer và Djokovic cùng vào vòng hai
Hai trong số những tay vợt nam hàng đầu thế giới đều giành được kết quả thuận lợi trong trận đánh đầu tiên ở Wimbledon năm nay.

Roger Federer không có một khởi đầu tốt nhất, thậm chí phải nhờ đến loạt tie-break mới giành chiến thắng ở set đầu tiên, nhưng nhìn chung vẫn tỏ ra quá mạnh so với tay vợt lần đầu tiên dự giải Mikhail Kukushkin.

Sau một tiếng 42 phút, ngôi sao người Thụy Sĩ giành chiến thắng 7-6 (7-2), 6-4, 6-2.

Ở trận đánh diễn ra sau đó, cũng trên sân Trung tâm, Novak Djokovic dễ dàng khuất phục Jeremy Chardy với tỷ số 6-4, 6-1, 6-1.

Đây là một sự trở lại ấn tượng của tay vợt số hai thế giới – người đã phải chấm dứt mạch trận toàn thắng từ đầu mùa giải ở con số 41 (43 nếu tính cả năm ngoái), khi gặp Federer ở bán kết Roland Garros hồi đầu tháng này.

Trong trận đấu chính thức đầu tiên trở lại sau thất bại kể trên, Djokovic đánh mất chỉ hai điểm ở loạt giao bóng trong set thứ nhất. Con số này là 11 nếu tính cả trận. Anh cũng thành công trong lần duy nhất phải đối mặt với break-point.

Set thứ hai thực sự dễ dàng với tay vợt người Serbie. Anh sớm giành hai break và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tình thế tương tự diễn ra trong set quyết định, và Djokovic dễ dàng khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc chỉ sau một tiếng 20 phút.

Ở vòng đấu tới, đối thủ của Djokovic sẽ là Kevin Anderson hoặc Illya Marchenko.

Trong trận đấu trước đó, Federer – á quân Roland Garros – lại trải qua những giây phút ban đầu đầy lo lắng, tương tự như những gì diễn ra ở vòng một năm ngoái (trong trận đấu với Alejandro Falla khi đó, Federer để thua trước hai set trước khi ngược dòng giành chiến thắng).

Kukushkin, mới chỉ có ba trận đánh trên sân cỏ trong hệ thống ATP Tour, không có khả năng giành break và thậm chí chỉ giành được một điểm trong các game giao bóng của Federer.

Tuy nhiên tay vợt hạng 61 thế giới tỏ ra khá mạnh trong những pha giao bóng. Nỗ lực của Kukushkin giúp anh có được cơ hội khi set đầu tiên cần đến loạt tie-break. Tuy nhiên, cũng chính từ giây phút này Federer tìm lại được chính mình.

Tay vợt số hai thế giới giành chiến thắng nhanh gọn trong loạt tie-break, trước khi bùng nổ ở hai set còn lại dù gió mạnh ít nhiều khiến anh cũng như đối thủ phạm phải sai lầm.

Ở vòng hai Federer sẽ đối đầu Adrian Mannarino, người đã đánh bại Conor Niland sau 5 set đấu.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc