Home » Thể thao » Lật đổ Federer, Djokovic vào chung kết
Hạt giống số ba Novak Djokovic đã đánh bại đương kim vô địch Roger Federer bằng tỷ số 7-6, 7-5, 6-4 trong một trận đấu đầy cảm xúc và kịch tính chiều thứ năm để lần thứ hai lọt vào chung kết giải Australia mở rộng.


Federer (bên phải) lộ vẻ thất vọng sau thất bại.
Federer (bên phải) lộ vẻ thất vọng sau thất bại.

Djokovic mới chỉ có một lần duy nhất vô địch Grand Slam khi đăng quang tại Australia mở rộng ba năm trước. Tại giải đó, anh cũng loại Federer ở bán kết. Năm ngoái, tay vợt người Serbia cũng là người loại Federer ở giải Mỹ mở rộng.

Tay vợt đương kim vô địch đã phải trả giá cho việc thua 3-7 trong loạt tie-break ở set đầu. Trước đó, hai tay vợt liên tục bám đuổi nhau qua từng game.

Sang set thứ hai, Federer có cơ hội rất tốt để giành chiến thắng khi dẫn tói 5-2. Khi tỷ số là 5-3, Federer thậm chí có cơ hội kết thúc set thứ hai bằng một game giao bóng. Tuy nhiên, Djokovic đã chơi xuất sắc, lội ngược dòng thành công bằng cách thắng 5 game liên tục.

Với lợi thế tâm lý sau hai set đầu, Djokovic tiếp tục thi đấu tưng bừng trong set thứ ba. Anh thắng một game giao bóng của Federer để dẫn 2-1, rồi 4-2.

Federer chỉ thể hiện được hình ảnh của nhà vô địch bằng việc gỡ hòa 4-4. Tuy nhiên, ngay sau đó, Federer tiếp tục để thua trong game giao bóng, tạo cơ hội cho Djokovic kết thúc trận đấu sau đúng 3 giờ.

Thất bại đã đẩy Federer vào thế không giành được danh hiệu Grand Slam nào trong 4 giải liên tục kể từ năm 2003, khi giành danh hiệu đầu tiên (Wimbledon).

Ở trận chung kết, Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp Andy Murray – David Ferrer.

“Tôi đã phải chịu áp lực rất lớn. Đây là một trong những trận đấu hay nhất của tôi”, Djokovic phát biểu sau trận đấu.

“Tôi đã tận dụng được cơ hội khi tỷ số là 5-2 nghiêng về Federer trong set thứ hai. Nếu tôi thua set đó, chỉ có Chúa mới biết trận đấu sẽ diễn ra như thế nào”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc