Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » David Cook, Alexandra Burke khuyên nhủ ca sĩ thần tượng
“Trở thành Thần tượng âm nhạc không đảm bảo chắc chắn thành công cho ca sĩ trong sự nghiệp sau này” – Quán quân American Idol và X-Factor khẳng định trong buổi họp báo đêm nhạc H-Artistry chiều 15/6 tại Hà Nội.

Cuộc họp báo có sự tham gia của David Cook, Alexandra Burke, Thanh Bùi và đại diện Ban tổ chức chương trình. Cả ba ca sĩ đều nổi tiếng từ các cuộc thi thần tượng âm nhạc tại đất nước nơi họ sống (Mỹ, Anh, Australia) và từ đó phát triển sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp.

David Cook và Alexandra Burke là quán quân tại các cuộc thi American Idol và X-Factor, còn Thanh Bùi từng lọt vào top 8 Australian Idol, đều trong năm 2008. Lý giải cho sự hội ngộ của thần tượng âm nhạc ba nước trong H-Artistry năm nay, Ban tổ chức cho biết, đây chỉ là “sự trùng hợp ngẫu nhiên”.

Ba nhân vật chính của chương trình H-Artistry năm nay.
Ba nhân vật chính của chương trình H-Artistry năm nay.


Đêm nhạc H-Artistry sẽ vẫn giữ nguyên tiêu chí “sự pha trộn của các phong cách” với rocker David Cook kết hợp cùng hai giọng ca R&B là Thanh Bùi và Alexandra Burke. “Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một đêm nhạc bất ngờ, chỉ có một lần trong đời” là lời hứa của nữ ca sĩ người Anh Alexandra Burke cho lần đầu hội ngộ khán giả Việt Nam.

Lúc ba nghệ sĩ bước vào phòng họp báo, phía dưới khán phòng có tiếng vỗ tay hoan nghênh nồng nhiệt, khiến đại diện Ban tổ chức phát biểu: “Không khí này khác với các buổi họp báo các năm trước. Chứng tỏ những nghệ sĩ tham gia năm nay rất được biết đến”.

Alexandra Burke xinh đẹp nổi bật nhờ vẻ hoạt bát tự tin.
Alexandra Burke xinh đẹp nổi bật nhờ vẻ hoạt bát tự tin.


Chương trình American Idol xuất hiện ở Mỹ từ năm 2002, Australian Idol năm 2003 và X-Factor năm 2004. Chia sẻ về vai trò của cuộc thi đối với sự thành công của các ca sĩ trong sự nghiệp sau này, David Cook nói: “Tôi nghĩ American Idol là một bệ phóng tuyệt vời, tạo cho chúng tôi một nền tảng vững chắc, nhưng hoàn toàn không phải là tấm vé để đi khắp mọi nơi. Qua cuộc thi, chúng tôi cần phải trưởng thành về cả hai mặt, con người và nghệ sĩ. Và khi bắt đầu sự nghiệp, chúng tôi mong muốn khán giả tiếp nhận sự trưởng thành đó”.

Còn David Cook lúc đầu trầm tư nhưng sau đó đã vui vẻ hơn nhiều khi trả lời các câu hỏi.
David Cook lúc đầu khá trầm tư nhưng sau đó đã vui vẻ hơn nhiều và nhiệt tình trả lời các câu hỏi.


“Bạn phải tự mình quyết định bạn là ai, bạn muốn trở thành người như thế nào”, quán quân X-Factor Alexandra Burke nói. “Tôi nghĩ khi bạn đã chiến thắng, khi cuộc thi đã khép lại, lúc đó mọi chuyện mới bắt đầu. Sẽ không có sự đảm bảo một trăm phần trăm cho thành công của người chiến thắng mà chỉ tạo niềm hy vọng lớn hơn mà thôi. Không có sự hỗ trợ nào sắp sẵn nếu ta không tự thân vận động. Nếu làm việc chăm chỉ, chúng ta có thể dám chắc về con đường tương lai của mình trong vòng 10, 15 năm sau cuộc thi”.

“Chương trình này quan trọng là cho mình một niềm tin. Trước khi tham gia cuộc thi, tôi cũng không nghĩ mình có gì đặc biệt. Nhưng khi tham gia, sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả đã khiến tôi tin tưởng vào bản thân và nhờ đó mà bước tiếp con đường”, Thanh Bùi nói.

Trong họp báo, David Cook được hai phóng viên nữ tự giới thiệu là “fan cuồng nhiệt của nam ca sĩ”. Khi nghe những lời này, David ban đầu khá trầm tư bỗng dưng thay đổi đột ngột, anh cười rất tươi, ngồi thẳng lên và phát biểu: “Phải nói là tôi cũng khá phổng mũi đấy!”. Ngoài ra, có một nhóm fan nữ ở ngoài cũng tìm cách vào được phòng họp báo để xin chữ ký, chụp ảnh hai ca sĩ đến từ Anh và Mỹ.

Thanh Bùi.
Thanh Bùi tự tin khi biểu diễn cạnh hai thần tượng của Anh và Mỹ.


Alexandra Burke nói về ấn tượng với Việt Nam: “Lúc xuống sân bay ngày hôm qua là kỷ niệm đáng kinh ngạc nhất trong cuộc đời tôi. Chưa từng có ai chào đón tôi như thế trước đây. Tôi đã hỏi các fan rằng các bạn có đến xem chương trình ca nhạc không và họ nói sẽ đến. Tôi rất muốn trở lại Việt Nam”.

Khi được hỏi “Liệu anh có cảm thấy yếu thế khi hát với hai thần tượng nước ngoài không?”, Thanh Bùi nói: “Tôi thấy không hề yếu thế bởi trên sân khấu, tôi cũng là Idol, chúng tôi đều giống nhau”. Câu nói tự tin của nam ca sĩ gốc Việt đã được cả khán phòng vỗ tay khen ngợi.


Theo vnexpress

Hạ Huyền
Ảnh: Thu Trang, Tâm Kem


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc