Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Đại gia cưỡi ngựa tới công sở
Mới đây, những bức ảnh chộp lại cảnh một đại gia và nữ thư ký thong dong trên lưng ngựa tới nơi làm việc trở thành đề tài nóng trên các trang mạng Trung Quốc. Dư luận lại được phen bàn tán xôn xao về kiểu chơi trội mới của dân nhà giàu nước này.

Được biết, đây là một chủ doanh nghiệp tư nhân tại Hàm Dương, thành phố Tây An. Dù sở hữu vài chiếc xe sang trị giá hàng tỷ đồng nhưng đại gia này rất hiếm khi phô diễn các “siêu xế” mà chủ yếu cưỡi ngựa đi làm.

Loạt ảnh về đại gia cưỡi ngựa đi làm đang trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên các trang mạng Trung Quốc.


Đại gia He lý giải: “Nhà tôi cách nơi làm việc chừng 7 – 8 km, lái xe mất 20 phút, cưỡi ngựa cũng chừng ấy thời gian là tới nơi. Nhưng cưỡi ngựa còn góp phần giảm bớt khí thải ra môi trường, nên tôi chọn cách này”.

Chú ngựa mà ông chủ này đang cưỡi có tên “Wu Zhui”, được tậu về với số tiền 80.000 NDT (tương đương 256 triệu đồng). Được biết, chi phí chăm sóc chú tuấn mã này hàng năm cũng lên tới gần 60.000 NDT (tương đương 192 triệu đồng).

Đại gia He hy vọng lựa chọn này của ông sẽ góp phần bảo vệ môi trường.


Suốt hai năm qua, thói quen kỳ lạ này vẫn không hề thay đổi. Ông He cho hay, một ngày không cưỡi ngựa khiến ông thấy khó chịu tới mức “đứng ngồi không yên”.

Chú ngựa yêu Wu Zhui được chăm sóc cẩn thận theo chế độ VIP.


Hiện, chính quyền Hàm Dương, thành phố Tây An chưa ban hành quy định ngăm cấm việc sử dụng ngựa làm phương tiện giao thông. Vì vậy, ông He vẫn yên tâm thong dong cưỡi tuấn mã tới nơi làm việc hàng ngày.


Nữ thư ký luôn tháp tùng ông chủ tới nơi làm việc vào mỗi sáng.

Mai Anh (theo Fenghuang, baodatviet.vn)



Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc