Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Trung Quốc: Cán bộ dân số “cướp” trẻ sơ sinh đem bán
Theo tạp chí Tài chính của Trung Quốc, sự việc những đứa trẻ bị biến thành “mồ côi” đã diễn ra từ rất lâu rồi.

Những đứa trẻ sơ sinh ở cô nhi viện đang được chờ bán cho người nước ngoài

Được biết, các cán bộ dân số sẽ “tịch thu” những đứa trẻ từ những cặp vợ chồng sinh vượt kế hoạch, thậm chí có trường hợp vẫn phù hợp với quy định là con một. Những đứa trẻ này được đưa đến cô nhi viện và bán với giá 1.000 nhân dân tệ. Rất nhiều đứa trẻ sau đó được các cặp vợ chồng nước ngoài nhận nuôi và cô nhi viện thu lời khoảng 3.000 USD/ 1 đứa trẻ.

Theo tìm hiểu, huyện Long Hồi đã có khoảng 20 đứa trẻ bị “cướp” đi như vậy. Tất cả đều được đổi họ thành họ Thiệu, rồi đưa đến cô nhi viện. Trong số đó, có một trẻ sơ sinh họ Dương, là con gái duy nhất của đôi vợ chồng, do ra ngoài đi làm khi về đã bị “cướp” mất con.

Bé gái họ Dương đó cuối cùng được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi. Khi bố đẻ của cô bé tìm thấy con là lúc con mình đã lên 7 tuổi.

Ảnh những trẻ đã bị cán bộ dân số “cướp” đi

Việc mua bán trẻ em này nghiêm trọng nhất vào những năm 90. Năm 2006, Thành phố Hoành Dương tỉnh Hồ Nam đã xử lý vụ án mua bán trẻ em ở cô nhi viện đối với chính cán bộ dân chính và cán bộ cô nhi viện.

Năm 2009, báo chí Trung Quốc cũng đưa tin về sự việc mua bán trẻ em sơ sinh vượt quá kế hoạch của các cán bộ dân số tỉnh Quý Châu. Các cán bộ này cũng “cướp” những đứa trẻ đó rồi mang bán cho cô nhi viện, sau đó, chính cô nhi viện đem bán cho người nước ngoài.

Theo tính toán, từ năm 2001-2009, có khoảng 80 trẻ em sơ sinh đã được bán như vậy. Cũng có những cặp vợ chồng nghèo, do không có tiền để nộp phạt hoặc không muốn nuôi con gái cũng mang con đến cô nhi viện gửi. Những đứa trẻ chủ yếu được bán cho người Mỹ, Hà Lan, Ba Lan…

Cao Tín Bt

(theo vtc, tin180.com)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc