Home » Kinh doanh » Những chiêu kích cầu thời lạm phát
Không còn ồ ạt giảm 10-70%, quà tặng đính kèm… như trước, hiện nhiều nơi yết cam kết không tăng giá, chia sẻ gánh nặng lạm phát – như một cách kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu.
Mỗi sản phẩm được giảm 4-60 triệu đồng (tùy loại), là cách mà cửa hàng kinh doanh nhạc cụ ở quận I, TP HCM, chia sẻ khó khăn trong chi tiêu với khách hàng. Đại diện cửa hàng cho biết, đây là “khẩu hiệu” lần đầu tiên áp dụng, nhằm tạo ấn tượng với khách, cải thiện sức mua trong thời bão giá hiện nay.
Trong khi đó, một cửa hàng thời trang ở quận 3 khẳng định “Không tăng giá”, dòng chữ ghi rõ to, đập ngay vào mắt người đi đường.
Một nhân viên ở đây điểm rửa xe này biết, thông báo không tăng giá nhằm trấn an tâm lý người tiêu dùng trong bối cảnh mọi hàng hóa đua nhau thiết lập mặt bằng giá mới. Hiệu quả mang lại là số lượt khách đến đây có xu hướng đông hơn, vì ngoài khách cũ, những người đi đường bắt mắt với thông tin này nên cũng tạt vào rửa xe.
Không còn dùng kiểu quảng cáo quen thuộc như trước đây: đưa ra mức giá trước và sau khi giảm để cho thấy khách được sở hữu món hàng với giá hấp dẫn, một cửa hàng thời trang ở quận Gò Vấp đã thay đổi chiêu thức hút khách bằng thông điệp bán “phá giá”. Đại diện cửa hàng cho biết, lượng khách đến mua sắm đông hơn trước, nhất là giới sinh viên.
Trong khi hàng loạt shop thời trang áp dụng khuyến mãi: mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 2 hay mua 4 mới được tặng 3…, cửa hàng này áp dụng cả 2 hình thức: vừa giảm giá trên hóa đơn, đồng thời khách mua 1 sản phẩm tặng thêm 1 sản phẩm.
Mở rộng đối tượng tiêu thụ, trong đó có sinh viên cũng được giới kinh doanh chú trọng trong thời bão giá. Một số salon làm tóc lẫn cửa hàng thời trang ở TP HCM hiện đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc áp dụng mức giá hấp dẫn nhắm vào đối tượng này.

Huỳnh Phan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc