Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Một quyển sách mỗi ngày giúp ‘tránh xa’ bác sĩ
Những người mới nghỉ hưu thường hụt hẫng khi đột nhiên có quá nhiều thời gian rỗi. Nhưng họ sẽ hạnh phúc nếu biết rằng đọc sách giúp tinh thần minh mẫn, nhanh nhạy.

Đây là nhận định của Ursula Lenz, từ tổ chức người cao niên Đức. Theo đó, người già thường gặp khó khăn như giảm thị lực hoặc các vấn đề về tập trung, và nghiên cứu này cho thấy người già không nên từ bỏ thói quen đọc sách.

Từ khía cạnh sức khỏe, việc đọc sách, báo với các công dân cao niên mang lại rất nhiều lợi ích.

Khả năng “dịch” từ ngữ thành hình ảnh là điều rất tốt cho sự nhận thức. Đọc sách cũng cải thiện việc sử dụng ngôn từ, ngữ pháp và khả năng tập trung, theo Simone Helck, từ tổ chức Kuratorium Deutsche Altershilfe – tổ chức chuyên thúc đẩy và phát triển các chiến lược chăm sóc người già ở Đức.

Manfred Gogol, một bác sĩ và là chủ tịch Hiệp hội Lão Khoa Đức, gợi ý rằng việc đọc sách theo chủ đề là thú vui rất đặc biệt. Nếu một cuốn tiểu thuyết dày khiến bạn mệt mỏi, hãy chọn một tập truyện ngắn hoặc tiểu thuyết ngắn.

Theo China Daily, các chuyên gia cũng khuyên người già nên đọc sách chữ to và thưa hơn. Và nếu có thể, trao đổi quan điểm về cuốn sách với một người bạn thì càng tốt.

T. An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc