Home » Thể thao » Messi lập kỷ lục mới về số danh hiệu
Ngay cả những huyền thoại bóng đá như Pele, Cruyff, Maradona hay Di Stefano cũng không đoạt được nhiều danh hiệu tập thể cấp CLB khi họ bằng tuổi ngôi sao của Barca hiện tại.

Chiến thắng 3-1 của Barca trong trận chung kết Champions League hôm 28/5 giúp Messi có chức vô địch thứ 15 trong sự nghiệp.

Trước đó, tiền đạo 23 tuổi này đã có trong bộ sưu tập thành tích của anh 5 chức vô địch La Liga, một Cup Nhà Vua, 4 Siêu Cup Tây Ban Nha, hai chức vô địch Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một lần đăng quang ở giải Vô địch thế giới các CLB FIFA Club World Cup.

Messi là ngôi sao bóng đá giàu thành tích nhất ở tuổi 23. Ảnh: AFP.
Messi là ngôi sao bóng đá giàu thành tích nhất ở tuổi 23. Ảnh: AFP.


Không một cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá sở hữu bảng thành tích đồ sộ và ấn tượng đến vậy ở độ tuổi 23.

Pele có thành tích gần nhất với Messi, nhưng ở cùng độ tuổi, Vua bóng đá người Brazil cũng chỉ có 13 chức vô địch ở cấp CLB. Những danh hiệu đó gồm 4 chức vô địch bang Sao Paulo, 2 chức vô địch liên bang Rio-Sao Paulo, 3 chức vô địch Brazil, hai chức vô địch Copa Libertadores và hai Cup Liên lục địa.

Trước khi bước sang tuổi 24, Pele còn hai lần vô địch World Cup cùng tuyển Brazil (ở Thụy Điển năm 1958 và Chile năm 1962). Tuy nhiên, nếu chỉ tính thành tích ở cấp CLB, huyền thoại này vẫn kém Messi hiện tại.

Alfredo Di Stefano, huyền thoại từng gắn liền tên tuổi với chiến tích đoạt 5 Cup C1 liên tiếp của Real Madrid, cũng chỉ có 3 danh hiệu cấp CLB khi ông ở tuổi 23 như Messi hiện tại. Danh thủ này khi đó hai lần vô địch hạng nhất Argentina cùng đội River Plate và một chức vô địch Colombia cùng CLB Millonarios.

Tương tự là Johan Cruyff, vị Thánh sống trong lòng các CĐV Ajax, Barca và tuyển Hà Lan. Ở tuổi 23, Cruyff chỉ có sáu danh hiệu, gồm bốn chức vô địch quốc gia Hà Lan và hai Cup Quốc gia.

Ngay cả Diego Maradona, huyền thoại sống của bóng đá Argentina, cũng kém xa hậu bối đồng hương. Ở tuổi 23, ông cũng chỉ mới có bốn danh hiệu tập thể cấp CLB, gồm một chức vô địch Argentina cùng Boca Juniors, một Cup Nhà Vua, một Copa de la Liga và một Siêu Cup Tây Ban Nha cùng Barca.

Hạn chế lớn nhất của Messi khi so sánh với 4 huyền thoại bóng đá trên là việc anh chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào cùng tuyển Argentina. Tuy vậy trên tờ Ole’ (Argentina) số ra ngay sau trận chung kết Champions League hôm 28/5, Cesar Luis Menotti, cựu HLV trưởng tuyển Argentina và là một nhà bình luận rất uy tín, vẫn xếp Messi ngang hàng với các bậc tiền bối.

“Nếu chúng ta xem Pele, Di Stefano, Cruyff và Maradona là bốn vị Vua của bóng đá, thì Messi xứng đáng là vị Vua thứ năm”, Menotti nhấn mạnh.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc