Home » Thời nay, Văn hóa » Lưu Đức Hoa là sao gốc Hoa hàng đầu năm qua
Thiên vương Hong Kong về nhất trong top 10 ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí gốc Hoa năm qua do tạp chí Forbes Trung Quốc bình chọn, nhờ 5 bộ phim và một chuyến lưu diễn dài hơi (hơn 20 đêm diễn).

Danh sách của Forbes được công bố hôm 13/5, dựa trên số tiền kiếm được, mức độ nổi tiếng chiếm lĩnh các phương tiện truyền thông và tầm ảnh hưởng trong làng giải trí của các ngôi sao.

Ngôi sao đứng thứ nhất có thể không phải là người kiếm tiền giỏi nhất. Trong danh sách năm nay, có hai tên tuổi khác là ca sĩ Châu Kiệt Luân (Jay Chou) và ngôi sao bóng rổ Diêu Minh (Yao Ming) thu nhập cao hơn Lưu Đức Hoa (Andy Lau) nhưng vẫn xếp sau anh. Lưu Đức Hoa kiếm được 139 triệu nhân dân tệ (439 tỷ đồng), còn con số của Châu Kiệt Luân là 186 triệu nhân dân tệ (588 tỷ đồng) và Diêu Minh 228 triệu nhân dân tệ (720 tỷ đồng).

Thiên vương Hong Kong Lưu Đức Hoa. Ảnh: Sina.
Thiên vương Hong Kong Lưu Đức Hoa. Ảnh: Sina.

Trong một năm qua, Lưu Đức Hoa, 50 tuổi, đã xuất hiện trong một loạt phim đáng chú ý như What Women Want (Em muốn gì?), Shaolin (Tân Thiếu Lâm tự) và Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (Địch Nhân Kiệt Thông Thiên Đế Quốc). Ngoài ra, chuyến lưu diễn “Andy Unforgettable” kỷ niệm 30 năm ca hát của Lưu Đức Hoa từ tháng 12 năm ngoái cũng rất hút khán giả.

Theo Cri, Thiên vương Hong Kong đã chứng tỏ sau 30 năm hoạt động trong làng giải trí, anh vẫn tràn đầy năng lượng và có thể kiếm bộn tiền hơn các ngôi sao trẻ đang ở thời đỉnh cao như Phạm Băng Băng (Fan Bingbing) hay Chương Tử Di (Zhang Ziyi).

Ngôi sao bóng rổ Diêu Minh kiếm tiền giỏi nhất trong làng sao gốc Hoa năm qua. Ảnh:
Ngôi sao bóng rổ Diêu Minh kiếm tiền giỏi nhất trong làng sao gốc Hoa năm qua. Ảnh: Aksmen.

Đứng ngay sau Lưu Đức Hoa là nam ca sĩ Châu Kiệt Luân (Jay Chou). Trong năm qua, ngôi sao Đài Loan kiếm tiền nhờ album mới The Era và đóng một vai phụ trong bộ phim Hollywood The Green Hornet.

Thiên hậu Hong Kong Vương Phi (Faye Wong), người vừa trở lại làng nhạc năm 2010 sau nhiều năm tạm nghỉ, cũng nhảy vọt lên vị trí thứ ba trong danh sách, đẩy Thành Long (Jackie Chan), người xếp thứ nhất của năm ngoái, rơi xuống vị trí thứ tư.

10 ngôi sao gốc Hoa hàng đầu:

1. Lưu Đức Hoa
2. Châu Kiệt Luân
3. Vương Phi
4. Thành Long
5. Diêu Minh
6. Chân Tử Đan
7. Chương Tử Di
8. Lý Liên Kiệt
9. Phạm Băng Băng
10. Triệu Bổn San

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc