Home » Sức khỏe » Kỳ lạ chữ “mọc” trên da

Người phụ nữ này có thể dễ dàng sử dụng móng tay thay cho bút viết và da tay thay giấy viết để ghi lại những điều cần nhớ.

Bà Lục ở Hồ Nam (Trung Quốc), năm nay đã 65 tuổi, sống rất khỏe mạnh. Con gái của bà tiết lộ, bắt đầu từ 20 năm trước, da của mẹ cô bỗng có những biến đổi bất thường. Chỉ cần dùng móng tay vạch lên, sau chừng hơn một phút chỗ da đó sẽ hằn lên những vết nổi rõ ràng màu đỏ nhạt. Sau hơn một giờ mới biến mất.

Bà Lục với hàng chữ nổi trên tay

Có lần, để nhớ số điện thoại, vì không tìm thấy giấy bút, bà Lục liền nhờ con gái “ghi” lại trên cánh tay mình.

Bà Lục cho biết sau 2 tuần uống thuốc bổ dành cho phụ nữ, căn bệnh kỳ lạ này bỗng xuất hiện.

Theo bác sĩ da liễu, rất có thể bà Lục mắc phải căn bệnh dị ứng da thái quá, mẫn cảm với những gì tác động vào. Chỉ cần dùng tay hoặc bất kỳ vật dụng gì vạch lên đều để lại những vết đỏ trên da.

Căn bệnh này không gây đau đớn, vì vậy bác sĩ cho rằng không cần phải chữa trị. Tuy nhiên bệnh nhân chỉ cần chú ý giữ gìn, tránh xa các tác nhân có thể gầy trầy xước để tránh nhiễm trùng.

Trước đó vào năm 2007, các bác sĩ da liễu tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng từng phát hiện ra trường hợp của anh Thẩm Dương với những biểu hiện bệnh tương tự. Tuy nhiên khu vực có thể “mọc” ra chữ lại nằm ở bụng và các vệt đỏ mờ dần đi trong khoảng 30 phút.

(Theo Vietnamnet)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc