Home » Thời nay, Văn hóa » Hương Trà sâu lắng trong ‘Bản tình ca buồn’
Top 9 dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2009 vừa phát hành online một video clip đánh dấu chặng đầu tiên trên con đường ca hát của mình.
Hương Trà
Hương Trà còn được biết đến là sinh viên năng động với nhiều thành tích: Giải khuyến khích Học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, Hương Trà luôn nuôi mơ ước được trở thành ca sĩ để sống với niềm đam mê. Khi tham gia các diễn đàn âm nhạc online, cái tên Hương Trà bắt đầu được chú ý với những ca khúc Giọt sương bay lên, Nắng có còn xuân, Mái đình làng biển… Năm lớp 11, Trà đạt giải nhất cuộc thi Lướt sóng cùng âm nhạc, liên tiếp sau đó là các danh hiệu: Icon tài năng 2006, giải ba Giai điệu tuổi hồng 2007, Giải nhất Soul of Melody 2008.

Nhưng cái duyên với các cuộc thi chỉ đến vậy. Khi tham gia Sao Mai điểm hẹn 2008, Vietnam Idol 2008 hay Sao Mai 2009, cô đều dừng ở những vòng cuối dù nữ sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền luôn được đánh giá là có chất giọng khỏe khoắn, đầy nội lực.

Hương Trà
Cô hiện là MC của kênh VTC14.

Đôi lần, Hương Trà đã chán nản và định từ bỏ âm nhạc nhưng dường như âm nhạc đã chọn cô. Cô gái 22 tuổi âm thầm tập luyện cả vũ đạo, thanh nhạc, cách xử lý bài hát dưới sự hướng dẫn của cô giáo Hà Thủy và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Khi cảm thấy đã vững vàng, Trà quyết định chính thức ra mắt khán giả với single Bản tình ca buồn, kể lại tâm trạng tiếc nuối của cô gái về tình yêu đã qua với chàng họa sĩ. Toàn bộ hình ảnh trong clip như bức tranh lãng mạn với tông màu nhẹ nhàng, trong trẻo. Phong cách biểu diễn, thần thái gương mặt của Hương Trà cũng rất tươi tắn, phù hợp với độ tuổi của cô, không bị sa vào bi lụy. Ca khúc cho thấy rõ tính cách âm nhạc của Hương Trà: vừa sâu lắng cảm xúc, vừa mạnh mẽ dữ dội.

Bản tình ca buồn là sự hợp tác giữa Hương Trà và nhạc sĩ khiếm thị Thanh Bình – nhạc sĩ từng giành giải Nghệ sĩ ấn tượng và Nhạc sĩ triển vọng của Bài hát Việt năm 2009.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc