Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Vua bong bóng về Việt Nam không vì tiền

Biết trước sẽ lỗ trong các show biểu diễn nhưng Vua bong bóng vẫn quyết định về Việt Nam biểu diễn.

Nặng tình với quê hương

Hẹn gặp để phỏng vấn Fan Yang không khó vì ngay khi bày tỏ dự định của mình, công ty tổ chức sự kiện cho ông ở Việt Nam đã ngay lập tức nhận lời. Buổi phỏng vấn thực hiện ngay khi ông vừa đặt chân đến TP HCM chiều 26/4. Thấm mệt sau 1 chuyến bay dài từ nước ngoài về nước cùng cả đoàn làm việc với vô số hành lí nhưng Fan không quên kiểm tra từng vali hành lí. Và ngay cả khi một đồng sự bị trễ giờ tại sân bay ông đã đứng ngồi không yên vì lo sợ anh này sẽ bị lạc.

Vua bong bóng về Việt Nam không vì tiền, Phi thường - kỳ quặc, Fan Yang,Vua bong bong, Phu thuy bong bong, Ki luc gia, Ki luc the gioi, 17 ki luc Nguoi canada goc Viet

Fan Yang dù ngoài đời hay trên sân khấu cũng luôn giản dị

Fan Yang ngoài đời giản dị. Anh vận một bộ đồ màu đen với nụ cười luôn nở tươi trên môi. Cứ ngỡ buổi phỏng vấn phải có người phiên dịch vì anh tuy là người gốc Việt nhưng thời gian sống chủ yếu lại là ở nước ngoài. Fan nói tiếng Việt khá trôi chảy (mẹ Fan Yang là người Việt Nam còn cha anh là người Hungary). Ngoài tiếng Việt ông còn biết thêm 7 thứ tiếng nữa. Với đặc thù công việc sàn diễn chính là nhà nên ông di chuyển khắp nơi trên thế giới từ Âu qua Mỹ, sang châu Á. Phía tổ chức sự kiện cho Yang ở Việt Nam còn bông đùa rằng: ‘Fan chính là thông dịch viên cho tôi khi tôi đi cùng anh tại các điểm diễn và bàn chuyện hợp tác ở nước ngoài’.

Fan tâm sự đây là lần thứ hai anh trở về Việt Nam nhưng là lần đầu tiên anh đặt chân lên đất Sài Gòn. Năm 2006 anh từng có chuyến về nước và biểu diễn trước công chúng thủ đô. Tuy nhiên, ngày đó khi báo mạng, website điện tử còn hạn chế nên anh ít được biết đến như hiện tại.

Giải thích sự trở lại Việt Nam lần này, Yang cho hay: ‘Yang mang trong mình dòng máu Việt Nam và lúc nào cũng ấp ủ giấc mơ trở về biểu diễn tại quê nhà. Anh muốn đưa những gì mình đã nghiên cứu được đã làm được, đã biểu diễn khắp nơi trên thế giới về với khán giả Việt’.

Vua bong bóng về Việt Nam không vì tiền, Phi thường - kỳ quặc, Fan Yang,Vua bong bong, Phu thuy bong bong, Ki luc gia, Ki luc the gioi, 17 ki luc Nguoi canada goc Viet

Người nghệ sĩ bong bóng luôn nặng tình với quê hương

Ít ai biết rằng, lần trở về Việt Nam lần này, ngoài mục đích biểu diễn cho toàn thể khán giả cả nước anh còn có 1 vị khán giả đặc biệt – bà mẹ 85 tuổi hiện đang sống ở Hải Phỏng. Anh tự hào khoe: ‘Mẹ sẽ vào đây và xem Yang biểu diễn trong 2 ngày. Đó là niềm vui lớn nhất của tôi’.

Khi được Fan hé lộ chuyện này chúng tôi thắc mắc vì sao anh hiện đang sống ở nước ngoài mà lại không đón mẹ sang để cả gia đình được đoàn tụ: ‘Mẹ đã sống cùng Yang 47 năm ở nước ngoài nhưng bây giờ khi đã già mẹ muốn trở về quê cha đất tổ để sống’. Fan nói vậy khiến tôi mới vỡ lẽ vì sao mỗi năm dù có show hay không thì anh đều về Việt Nam từ 2 đến 3 lần để thăm mẹ. Trong chuyến trở về Việt Nam lần này, ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội, giải quyết xong xuôi công việc anh lập tức bắt chuyến xe về với mẹ. Thế mới thấy cái tình mẹ nó cao quý và sâu đậm như thế nào với những người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng.

Nếu vì tiền tôi không về Việt Nam

Đem thắc mắc về chuyện dù biết trước chương trình ở Việt Nam sẽ lỗ nhưng vẫn quyết định về nước biểu diễn Fan giải thích: ‘Thật ra thì tôi hiểu rõ mức sống và thu nhập của người Việt Nam. Ở nước ngoài, giá vé bán ra là 80 – 100 đô la, thậm chí cao hơn nhưng tôi vẫn chấp nhận bán giá thấp hơn rất nhiều khi diễn trong nước. Tôi muốn tất cả những người dân Việt Nam được thưởng thức môn nghệ thuật này. Tôi đã mất mấy chục năm để nghiên cứu, đã biểu diễn cho hàng triệu khán giả nước ngoài không có cớ gì lại không biểu diễn cho khán giả quê mình. Lần trở về này tôi sẽ mang những dụng cụ biểu diễn tối tân nhất mình có để phục vụ khán giả’. Theo tiết lộ của phía tổ chức chương trình, lần này toàn bộ dụng cụ mà anh mang về Việt Nam để biểu diễn có giá trị lên đến 5 triệu đô la Mỹ.

Vua bong bóng về Việt Nam không vì tiền, Phi thường - kỳ quặc, Fan Yang,Vua bong bong, Phu thuy bong bong, Ki luc gia, Ki luc the gioi, 17 ki luc Nguoi canada goc Viet

Với Fan Yang, bong bóng là cả cuộc đời

Anh cũng tâm sự thêm: ‘Nếu xác định về nước để kiếm tiền thì tôi biết chắc chương trình sẽ lỗ và nếu hòa gốc cũng là 1 niềm vui lớn. Tuy nhiên khi làm ở Việt Nam tôi không bao giờ nghĩ đến vấn đề tiền bạc. Đó chính là niềm đam mê’.

Fan Yang có một tuổi thơ nghèo khó. Anh cùng gia đình phải trải qua những năm tháng cơ cực với mọi công việc phải làm. Anh tâm sự bản thân mình chưa bao giờ nghĩ sẽ làm những chương trình biểu diễn bong bóng nghệ thuật trên khắp thế giới và trở thành một nghệ sĩ bong bóng như hiện tại. Anh đã mất rất nhiều năm tháng để nghiên cứu, tìm hiểu về khoa học và nghệ thuật pha chế bong bóng. Suốt từ những năm 18-19 tuổi giấc mơ này đã ấp ủ trong anh và hiện tại sau 27 năm theo nghề anh đã thành công. Fan tâm sự: ‘Còn nhiều thứ mới phải làm. Còn nhiều ước mơ để thực hiện nhưng chí ít tôi đã thực hiện được nhiều ước mơ cho bản thân mình’.

Vua bong bóng về Việt Nam không vì tiền, Phi thường - kỳ quặc, Fan Yang,Vua bong bong, Phu thuy bong bong, Ki luc gia, Ki luc the gioi, 17 ki luc Nguoi canada goc Viet

Anh đang ấp ủ về những giấc mơ sẽ thực hiện tại Việt Nam

Nếu xét về thành tích hiện tại Yang có thể hãnh diện với 17 kỉ lục thế giới đã được xác lập suốt từ năm 1991 cho đến nay. Kỉ lục mới nhất, việc nhốt thành công 150 người trong 1 quả bong bóng sẽ được anh biểu diễn trước khán giả quê nhà vào tối 29/4 tới đây. Bên cạnh đó là hàng loạt tiết mục mà anh đã khổ luyện nhiều năm tháng sẽ đưa người xem lạc vào thế giới cổ tích đầy màu sắc của các loại bong bóng lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, Fan cũng đầy tham vọng khi chia sẻ anh đang mơ về những kỉ lục thế giới lớn hơn như kết hợp giữa con người và động vật trong 1 kỉ lục. Trước đó anh từng thành công khi nhốt 1 chú voi nặng hơn 2 tấn trong 1 quả bong bóng. Vì thế Fan nghĩ rất có thể kỉ lục tiếp theo của anh là nhốt người và voi hay loài động vật nào đó trong những quả bong bóng khổng lồ.

Trước khi kết thúc buổi nói chuyện, Fan không giấu một ước mơ của mình: ‘Tôi muốn thực hiện xây dựng công viên bong bóng không chỉ ở nước ngoài mà còn chính tại Việt Nam’.

Thành công, trở thành nghệ sĩ thành danh trên toàn thế giới nhưng ít ai biết tuổi thơ Fan Yang trải qua muôn vàn khó khăn và ấp ủ nhiều hoài bão. Vào lúc 14h30 ngày mai, 29/4/2011 trên mục Phi thường kì quặc tại 24H.COM.VN mời các bạn cùng chờ đón bài viết về cuộc đời của nghệ sĩ bong bóng huyền thoại này.

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc