Home » Kinh doanh » Tín đồ hàng hiệu tìm cách tiết kiệm
Không thể từ bỏ đam mê đồ hiệu, nhiều chị em đang tính toán lại để chi tiêu sao cho hợp lý hơn giữa thời giá tiêu dùng tăng cao.

Tín đồ mua sắm thời lạm phát theo đó cũng phân chia thành từng loại với những đẳng cấp khác nhau. Số ít vẫn vui vẻ chi tiêu, không tiếc tiền khi bỏ ra cả trăm triệu đồng để sở hữu một món đồ của thương hiệu có tên tuổi. Một lượng không nhỏ cảm nhận được khó khăn khi giá cả leo thang nên lựa chọn thời điểm thích hợp khi các shop hàng hiệu thực hiện khuyến mãi. Số còn lại vẫn săn hàng hiệu nhưng lựa chọn các nhãn bình dân hơn để phù hợp với tình hình thực tế.

Một bộ phận tín đồ hàng hiệu bắt đầu tính toán các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Ảnh: Xuân Ngọc
Một bộ phận tín đồ hàng hiệu bắt đầu tính toán các khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Ảnh: Xuân Ngọc

Một công ty phân phối các sản phẩm hàng hiệu ở phố Lý Thái Tổ, Hà Nội vừa thực hiện đợt khuyến mãi trong 2 ngày 15-17/4 vừa qua. Đây được coi là đợt khuyến mãi “bất thường”, theo đánh giá của giới sành mua sắm. Bởi theo quy luật hằng năm, thông thường vào tháng 7, các điểm bán của công ty này mới thực hiện đợt khuyến mãi và mức giảm giá chưa khi nào lên tới 50%.

Nhân viên bán hàng ở đây lý giải, so với những năm trước, sức mua có vẻ kém hơn, do bối cảnh kinh tế khó khăn chung. Do vậy, để khuyến khích khách mua hàng, các sản phẩm ở đây thực hiện giảm giá sớm hơn dự kiến khoảng 2 tháng.

Chị Nguyên, chủ doanh nghiệp tư nhân và là một trong số những tín đồ hàng hiệu cho biết: Trong ngày khuyến mãi này, có tới hàng trăm người đổ đến đây mua sắm. Những bộ cánh đắt tiền trị giá vài nghìn đôla khi được khuyến mãi đã được chị em “vét sạch” chỉ trong vòng nửa ngày.

“Nhu cầu mua sắm của chị em lúc nào cũng cao, họ vẫn mong muốn được sở hữu những món đồ đắt tiền. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các tín đồ đều có tâm lý chờ đợt khuyến mãi, giảm giá mới mạnh tay mua”, chị Nguyên nhận xét.

Chị Nguyên cho biết thị trường hàng hiệu hiện chia ra 2 dòng sản phẩm cao cấp và hạng trung. Nếu như năm 2008, chị có thể bỏ ra cả trăm triệu để mua một chiếc túi Louis Vuitton. Song hiện tại, cũng với sở thích sưu tập túi, chị Nguyên chọn lựa các dòng sản phẩm bình dân hơn và có giá chỉ khoảng chục triệu đồng.

Chị Quỳnh Chi, Trưởng phòng Maketting của một hãng viễn thông ở Hà Nội cho biết chị vẫn có nhu cầu mua sắm và chọn lựa các thương hiệu có tiếng. Lý do được chị giải thích là nhu cầu công việc. Tuy nhiên, phương thức mua sắm của chị cũng có sự lựa chọn hơn. “Giày dép, túi xách và nước hoa vẫn là thứ tôi ưu tiên hàng đầu. Còn quần áo, kính mắt, tôi lựa chọn dòng sản phẩm bình dân hơn để tiết kiệm chi tiêu”, chị Chi nói.

Chị Chi cũng từng chen chân tại điểm bán hàng hiệu trên phố Lý Thường Kiệt để mua hàng khi shop này trưng biển giảm giá.

Chị em thường xuyên sắm hàng hiệu bắt đầu săn khuyến mãi, giảm giá nhiều hơn.
Chị em có thói quen sắm hàng hiệu cũng thường xuyên săn khuyến mãi, giảm giá hơn.

Thời lạm phát, tình hình kinh tế eo hẹp, nhiều chị em thường xuyên dùng hàng hiệu cũng đang tính cách chi tiêu hợp lý hơn. Chị Thủy, quản lý một công ty bất động sản tâm sự, thay vì sắm túi xách của Louis Vuitton, mặc trang phục của D&G như trước, chị chuyển sang sử dụng sản phẩm bình dân hơn để phù hợp với hoàn cảnh. Chỉ riêng giầy dép vẫn luôn được chị ưu tiên chi một khoản kha khá với các thương hiệu như XoXo, Ugg, Geox.

Theo chị Thủy, mỗi chiếc túi Louis Vuitton chính hiệu, giá không dưới chục triệu đồng, ngay đến những chiếc ví xinh xinh bằng lòng bàn tay, giá đã hơn 5 triệu. Trong khi đó, hàng “fake” (nhái) loại một có giá chỉ bằng một phần năm mức chi phí trên. Với điều kiện hiện nay, chị chuyển sang dùng hàng “fake” cao cấp thay vì hàng chính hãng cả nghìn đôla như trước.

Không chấp nhận sử dụng sản phẩm nhái, chị Huyền, nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội đành hạn chế tần suất shopping và chọn sản phẩm thiết thực từ những thương hiệu giá cả phải chăng hơn. “Túi xách hàng hiệu đã sắm từ trước khá nhiều thì không mua thêm nữa. Mỹ phẩm quen dùng hãng nào thì mua thôi chứ không mua về dùng thử. Ngay đến quần áo có mua mới cũng chuyển sang thời trang công sở của Pierre Cardin, hợp túi tiền hơn mà vẫn lịch sự, năng động ”, chị Huyền mách nước.

Hồng Anh – Xuân Ngọc

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc