Home » Kinh doanh » Chiêu tiết kiệm thời bão giá của thuê bao di động
Đăng ký dùng nhóm, tìm kiếm gói cước ưu đãi, nhắn tin nhiều hơn gọi… là các chiêu thức tiết kiệm tiền của thuê bao di động thời giá cả leo thang.

Được chị gái tặng cho sim điện thoại ngày sinh và khá dễ nhớ, song Quỳnh, học sinh trường Kim Liên vẫn nhất quyết giữ lại số di động đang dùng. Dù trúc trắc khó nhớ, đầu số 0167 dài tới 11 số, song Quỳnh cho biết chiếc sim này đăng ký thuê bao học sinh (Hi School), cho phép nhắn tin với giá siêu rẻ, giúp cô tiết kiệm khá nhiều tiền mỗi tháng.

“Chuyển đổi số sang mạng khác dù đẹp nhưng em phải mất công gửi thông báo cho bạn bè, lại chưa biết có được hưởng giá rẻ như dịch vụ em đang dùng nên em vẫn giữ lại sim cũ”, Quỳnh nói.

Nhiều thuê bao di động trả trước có xu hướng chờ ngày vàng khuyến mãi khủng để nạp tiền vào tài khoản. Ảnh: Nhật Minh.

Gói cước Hi School cho phép thuê bao gọi nội mạng vào giờ thấp điểm chỉ 500 đồng một phút. Do vậy, cô thường gọi điện “buôn” với bạn vào thời điểm sau 24h. Ngoài ra, Quỳnh đăng ký dịch vụ 100 tin nhắn nội mạng giá 3.000 đồng mỗi ngày để tiết kiệm chi phí.

Chị Hạnh ở Láng Hạ, Hà Nội mới đây cũng quyết định cho cả nhà chuyển sang sử dụng gói cước gia đình của VinaPhone để tiết kiệm chi phí. Gói cước này cho phép các thành viên trong gia đình chị Hạnh gọi cho nhau chỉ với mức phí 440 đồng mỗi phút, thay cho giá cước phổ biến trên 1.000 đồng một phút.

“Vợ chồng tôi đều dùng sim điện thoại VinaPhone rồi. Do vậy, các thành viên khác trong gia đình gồm ông bà và 2 cô con gái mới dùng di động chỉ cần mua sim, đăng ký dịch vụ là có thể sử dụng được gói cước tiết kiệm này”, chị Hạnh nói.

Chị Hạnh nhẩm tính, sau hai tháng sử dụng, gia đình chị tiết kiệm được trên 500.000 đồng. Chị cho rằng, trong bối cảnh giá hầu hết các mặt hàng tăng cao như hiện nay, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Điều khiến chị Hạnh tâm đắc nhất là cả gia đình trả chung một hóa đơn. “Nhà mạng chỉ cần đến một địa điểm thu cước, mà chị cũng dễ ‘quản lý’ được các cuộc gọi đi của từng thành viên trong gia đình”, chị Hạnh bật mí.

Chị Như ở Quang Trung, Hà Nội cũng bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng điện thoại di động. Sử dụng 2 số điện thoại của 2 nhà khai thác viễn thông, trước đây, cả hai máy chị đều đăng ký 3G để online, lướt web, check mail, tra cứu tin tức suốt ngày đêm. Tuy nhiên, việc online “thả giàn” này khiến chị không quản lý được lưu lượng sử dụng.

Cách đây 2 tuần, chị quyết định dừng dịch vụ 3G và GPRS của một số. Sim điện thoại còn lại chị đăng ký gói cước 3G mặc định 50.000 đồng một tháng với lưu lượng miễn phí là 300 MB. Kết thúc một ngày, chị nhắn tin tra cước tạm tính để điều chỉnh mức sử dụng.

“Chỉ cần lưu ý điều chỉnh lại cách thức sử dụng, nhắn tin nhiều hơn gọi, chịu khó dò mạng Wifi thay vì cứ mặc định xài dịch vụ 3G… giúp tôi tiết kiệm được vài trăm nghìn đồng một tháng đấy”, chị Như chia sẻ.

Cũng cách thức tiết kiệm trên, chị Hoa, một thuê bao di động của VinaPhone còn áp dụng hình thức nhắn tin qua web để hưởng 10 tin nhắn miễn phí mỗi ngày.

Hiện nay, các mạng di động đang áp dụng các chương trình khuyến mãi miễn phí một số phút gọi nội mạng cho thuê bao trả sau và tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Các chương trình này đã tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới của thuê bao di động. Nhiều người đã chuyển sang dịch vụ trả sau để hưởng chương trình gọi nội mạng 10 phút tính tiền 1 phút của MobiFone, gọi 60 phút tính phí 6.000 đồng, hay gọi nội mạng cả ngày chỉ mất 1.000 đồng của Viettel. Chưa hết, nhiều thuê bao di động trả trước còn chờ các ngày khuyến mãi vàng tặng 100% giá trị thẻ mới thực hiện việc nạp thẻ vào tài khoản.

Ngoài ra, việc các mạng di động có chính sách tặng tiền hằng tháng cho thuê bao sinh viên cũng khiến nhiều khách hàng già cũng tranh thủ “trẻ hóa”. Có bậc phụ huynh còn “mượn” thẻ sinh viên của con cái dưới sự trợ giúp của đại lý kinh doanh sim số để đăng ký sử dụng gói cước sinh viên. Với gói cước này, mỗi tháng thuê bao di động được tặng khoảng 25.000-30.000 đồng vào tài khoản. Bên cạnh đó, người dùng còn được hưởng một số phút gọi miễn phí, cước tin nhắn và các cuộc gọi nội mạng cũng rẻ hơn.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc