Home » Kinh doanh » Nhật còn một sân bay đóng cửa sau thảm họa
Hoạt động hàng không tại Nhật Bản đã trở lại bình thường sau gần một tháng quốc gia này hứng chịu thảm họa động đất, sóng thần. Chỉ còn đường bay tới Sendai bị gián đoạn do sân bay này vẫn đóng cửa.

Thông tin này vừa được Hãng lữ hành TransViet gửi tới khách hàng kèm theo thông báo của Chính phủ Nhật về các hoạt động vận chuyển hành khách và du lịch tới quốc gia này đã trở lại bình thường.

Vietnam Airlines có 8 đường bay tới 4 thành phố lớn tại Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Hà.
Vietnam Airlines có 8 đường bay tới 4 thành phố lớn tại Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo thông báo từ Chính phủ Nhật, hầu hết các sân bay tại Nhật Bản đã hoạt động bình thường trở lại. Trong đó có 4 sân bay chính, gồm Narita, Haneda (tại thành phố Tokyo), Kansai (tại thành phố Osaka) và Nagoya (tại thành phố Nagoya). Những sân bay này đều đáp ứng tốt yêu cầu cất, hạ cánh của tất cả các loại máy bay.

Sân bay duy nhất còn đóng cửa là Sendai do chịu ảnh hưởng trực tiếp của động đất và sóng thần.

Cũng trong thông báo này phía Nhật Bản cho biết qua phân tích tình hình, các tổ chức quốc tế uy tín như Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc Tế (ICAO), Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO đã ra tuyên bố, chưa cần áp dụng bất kỳ hạn chế đi lại nào đến Nhật Bản.

Ở Việt Nam hiện chỉ có Vietnam Airlines bay trực tiếp đến Nhật Bản. Hãng vận chuyển này có 8 đường bay từ Hà Nội – TP HCM tới 4 thành phố lớn của Nhật Bản, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka, tần suất 46 chuyến một tuần.

Các chuyến bay của hãng vẫn thực hiện bình thường, song sau thảm họa động đất, sóng thần, lượng hành khách đi lại đã giảm đáng kể.

Trước đó, theo thống kê của Vietnam Airlines trong tuần đầu xảy ra thảm họa động đất, số lượng hành khách hủy chuyến bay trên chặng Việt Nam – Nhật Bản lên đến con số 2.568 chỗ. Trong đó, số chỗ hủy trên các chuyến bay từ Việt Nam đi Nhật Bản là 1.654, còn chiều ngược lại từ Nhật về Việt Nam là 914 khách.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc