Home » Thế giới » Người chồng của một học viên Pháp Luân Công bị bức hại không thể tìm được công lý
Yang Zhengwen là một công chức ở Bắc Kinh đã về hưu. Ông nói vào năm 2003, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ vợ ông và đưa bà đến một trại lao động vì bà tập Pháp Luân Công. Bà đã bị tra tấn đến mức bị tàn phế về mặt thần kinh.

Ảnh minh họa

Trong nhiều năm, ông Yang đã đi tìm công lý, nhưng ông cho biết rằng tòa án không lắng nghe ông.

Theo một bản báo cáo năm 2004 của nhóm nhân quyền Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp thì vợ của ông Yang, bà Zhang Shurong, đã bị đánh đập nghiêm trọng và bị sốc điện bằng dùi cui điện trong khi bị giam giữ ở trại lao động. Đây là một phần của cuộc đàn áp Pháp Luân Công đang tiếp diễn của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhằm bắt các học viên phải từ bỏ tín ngưỡng tinh thần của mình.

Mặc dù bà Zhang đã được thả vào tháng 5 năm 2004 nhưng các đòn tra tấn đã làm cho bà bị tàn tật vĩnh viễn.

Ông Yang nói, “Trước khi bị bắt, vợ tôi rất khỏe mạnh. Bà ấy làm tất cả các việc nhà và chăm sóc đứa cháu gái. Tại sao bà ấy lại bị tàn phế sau 25 ngày bị giam giữ?” Sau nhiều năm điều trị, vợ ông vẫn không thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Và khi ông cố gắng tìm công lý, thì chính quyền không thương cảm cho ông.

“Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao nói rằng tôi không thể tìm được giải pháp luật pháp cho việc này, bởi vì tất cả các trương hợp liên quan đến Pháp Luân Công đều bị đẩy đi đẩy lại.”

Hệ thống luật pháp ở Trung Quốc đóng một vai trò lớn trợ giúp chế độ cộng sản này đàn áp Pháp Luân Công. Các tòa án thường buộc phải phán quyết dưới sức ép chính trị. Điều đó thường có nghĩa là họ tùy tiện kết án các học viên Pháp Luân Công phải vào trại lao động – và tránh cho các viên chức tra tấn họ không phải chịu trách nhiệm.

NTD News


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc