Home » Thể thao » Nga loại Italy để vào chung kết Fed Cup
Lần đầu tiên sau ba năm đội tuyển quần vợt Nga lại giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng, sau khi đánh bại đương kim vô địch Italy với kết quả 5-0 ở Moscow.


Zvonareva là tay vợt nữ số một của Nga hiện nay.

Hôm qua Vera Zvonareva đã giúp đội tuyển Nga vượt lên dẫn 3-0 và chắc chắn giành vé vào chung kết, sau khi đánh bại Roberta Vinci 6-4, 6-2.

Zvonareva đã khởi đầu trận đấu đầy hứa hẹn, nhưng sau đó để Vinci gỡ hòa 3-3. Tuy nhiên tay vợt nữ số ba thế giới đã giành break ở game thứ 9 rồi giành chiến thắng set đầu tiên sau 45 phút.

Ở set thứ hai, hai tay vợt giằng co cho đến game thứ năm có tính bước ngoặt. Zvonareva lại giành break để vượt lên rồi từ đó chạy một mạch về đích mà không vấp phải sự truy cản nào nữa từ Vinci.

Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Zvonareva ở Fed Cup. Tay vợt 26 tuổi vốn là thành viên đội tuyển Nga đăng quang ở Fed Cup 2004 và 2008.

Hôm thứ bảy, cùng Svetlana Kuznetsova, Zvonareva cũng đã thắng một trận áp đảo 6-0, 6-2 khi gặp Sara Errani. Trong hai trận cuối cùng mang tính thủ tục, gồm cả nội dung đánh đơn và đánh đôi, Nga vẫn giành phần thắng.

Ở trận chung kết diễn ra trong hai ngày 5 và 6/11, họ sẽ gặp Czech – đội tuyển đã thắng Bỉ 3-2 nhờ loạt trận đánh đôi.

Italy đã hai năm liên tiếp vô địch Fed Cup, nhưng trong chuyến làm khách đến Nga lần này họ không có tay vợt số 4 thế giới Francesca Schiavone – bận luyện tập để chuẩn bị bảo vệ chức vô địch ở Roland Garros.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc