Home » Thời nay, Văn hóa » Mỹ Tâm vận động được nửa tỷ đồng ủng hộ Nhật
Sau 15 ngày kêu gọi, ‘Họa mi tóc nâu’ nhận được sự đồng lòng từ các mạnh thường quân, nâng số tiền ban đâu cô bỏ ra là 100 triệu đồng lên gấp 5 lần. Mỹ Tâm cũng chuẩn bị khởi động dự án xây nhà chống lũ cho người dân miền Trung.

Trước những mất mát đau thương của nước Nhật, ngày 23/3, Mỹ Tâm khởi xướng, ủng hộ 100 triệu đồng và kêu gọi mọi người cùng quyên góp để giúp người dân đất nước mặt trời mọc vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mỹ Tâm trong một chuyến từ thiện tại Quảng Nam. Ảnh: T.S.

Sau khi lời phát động được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước tham gia ủng hộ nhiệt tình. Có những đóng góp nhỏ bé, chân thành khiến nữ ca sĩ xúc động. Mỹ Tâm kể, hai con của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cũng lấy hết tiền dành dụm, khoảng 10 triệu đồng để quyên góp vào quỹ.

“Tôi thật sự rất hạnh phúc và biết ơn tất cả những tấm lòng đã cùng tôi tham gia quỹ hỗ trợ người dân Nhật Bản lần này. Có thể số tiền thu được không quá lớn, nhưng đó lại là tất cả tình cảm và sự cố gắng rất đáng trân trọng”, Mỹ Tâm bày tỏ.

Bên cạnh việc quyên góp và kêu gọi ủng hộ người dân Nhật Bản, Mỹ Tâm cùng quỹ từ thiện mang chính tên cô cũng đang tất bật chuẩn bị thực hiện các kế hoạch vạch ra trong năm 2011.

Mỹ Tâm dự kiến trao 700 suất học bổng cùng 110 căn nhà tình thương cho người dân nghèo ở hai miền Trung và Nam.

Dự kiến Mỹ Tâm sẽ trao 600 suất học bổng trong năm 2011. Nhưng nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, cô sẽ tăng thêm 100 suất dành cho học sinh nghèo. Ảnh: T.S.

Kế hoạch mà Mỹ Tâm tâm đắc và trăn trở thực hiện nhất là việc xây dựng nhà tình thương cho người dân miền Trung trong thời điểm mùa lũ cận kề. Căn nhà lần xây dựng này sẽ khác vì được đầu tư nhiều hơn, nền nhà cao hơn và chắc chắn hơn để giúp người dân chống lại các mùa lũ thường xuyên diễn ra trong năm.

Sau liveshow Kỷ niệm 10 năm ca hát diễn ra thành công ở Hà Nội, hiện nữ ca sĩ dành gần hết thời gian để cùng các cộng sự khảo sát và khởi công xây dựng nhà chống lũ ở miền Trung.

Hoàng Dung

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc