Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Miền nam Mexico rung chuyển bởi động đất mạnh
Một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở miền nam và trung Mexico hôm qua, khiến người dân hoảng loạn, đổ xô ra các đường phố.


Các trẻ em được sơ tán khỏi một trường mẫu giáo tại Chiapas sau trận động đất.


Trận động đất đủ mạnh để làm rung chuyển các toà nhà và nhà hàng tại thủ đô Mexico City, cách đó hàng trăm km, người dân địa phương cho hay.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra lúc khoảng 8h11 sáng hôm qua giờ địa phương, với tâm chấn nằm gần Las Choapas, một thành phố với khoảng 83.000 dân thuộc bang Veracruz, cách thủ đô Mexico City khoảng 600km về phía đông nam, và ở độ sâu 167km.

Động đất đã làm rung lắc các toà nhà trong vài giây ở thủ đô, và tại bang Veracruz nằm bên Vịnh Mexico, người dân chạy khỏi nhà và các học sinh tụ tập trên sân trường.

“Đó là một trận động đất mạnh. Chúng tôi đã kích hoạt tất cả các hệ thống giám sát nhưng hiện chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong”, Elias Miguel Moreno, từ văn phòng Bảo vệ dân sự tại Mexico City, nói.

Gần tâm chấn, các vết nứt xuất hiện trên các bức tường đã buộc một ngôi trường tiểu học phải sơ tán, Bernabe Hernandez Perez, người đứng đầu phòng Bảo vệ dân sự tại thành phố Las Choapas, nói.

Thống đốc Veracruz, ông Javier Duarte de Ochoa, cho hay ông không nhận được báo cáo về thiệt hại tại bang sản xuất dầu mỏ.

Động đất cũng được cảm nhận rất mạnh tại bang Chiapas, giáp giới Guatemala, cũng như bang Guerrero ở bờ biển Thái Bình Dương.

Năm 1985, một trận động đất mạnh 8,1 độ richter đã xảy ra tại Mexico City, làm hơn 10.000 người thiệt mạng.

An Bình

Theo AP, dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc