Home » Kinh doanh » Giao dịch ảm đạm tiếp diễn trên sàn chứng khoán
Chưa thấy tín hiệu khơi gợi thị trường sẽ thoát khỏi những phiên giao dịch buồn tẻ đi kèm với lượng chuyển nhượng ít ỏi. Dưới 960 tỷ đồng là kết quả đạt được trên cả 2 sàn sáng nay.

Hôm nay là phiên thứ 3 liên tiếp chỉ số sàn TP HCM đứng dưới mốc 460. Tuy mỗi phiên, Vn-Index chỉ mất nhẹ vài điểm, nhưng sự vắng bóng của lực cầu ở mức giá phù hợp với bên bán, đã khiến việc trở lại ngưỡng này khó khăn hơn.

Nhà đầu tư giao dịch thận trọng và tâm lý dò đáy tiếp tục chi phối thị trường. Vn-Index sau 3 đợt khớp lệnh không có biến chuyển lớn và kết thúc với mức giảm 0,05 điểm, chốt ở 457,2 điểm. Sức mua chưa cân bằng với áp lực bán gia tăng từ giữa phiên trở đi.

Thanh khoản cao nhất hôm nay tại HOSE là EIB, song cũng chỉ đạt 1,27 triệu, kế đến là SSI (gần 1,1 triệu). Lượng chuyển nhượng hạn hẹp ở các mã là nguyên nhân khiến tổng mức trao tay giảm so với hôm qua, chỉ có đạt 23,3 triệu chứng khoán. Tuy nhiên giá trị chuyển nhượng cải thiện gần 20%, tương đương 631,86 tỷ đồng.

Giao dịch chứng khoán vẫn ở mức thấp. Ảnh: B.H.

Tuy nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn giữ mức tăng đến cuối ngày, nhưng cũng không khiến thị trường sôi động hơn. Trong nhóm cổ phiếu tài chính chứng khoán ngân hàng, BVH, CTG, EIB tăng nhẹ, SSI cùng STB đứng mức tham chiếu. Các mã như: VIC, OGC, DPM cũng trong xu thế tăng. Trái lại, sự tuột dốc của VCB, VNM, VPL, HAG, ITA… là lực cản cho Vn-Index tìm về mốc 460. Riêng FPT tăng trần từ đầu với dư mua trần ở mức cao nhất sàn TP HCM (trên 300 nghìn cổ phiếu).

Trong lúc thiếu vắng thông tin hỗ trợ, ngược lại còn dồn dập đón nhận thông tin hàng loạt công ty chứng khoán trong tình trạng thua lỗ càng tạo sức ép lên thị trường. Giới phân tích ước đoán khả năng Vn-Index kiểm định lại vùng 450-455 có thể diễn ra trong thời gian tới.

Chưa thực sự đột phá về thanh khoản so với những phiên giao dịch ảm đạm gần đây, song HNX-Index hôm nay đã tăng nhẹ 0,46 điểm, kết thúc 5 phiên giảm liên tiếp, chốt ở 90,56 điểm. Toàn thị trường có 22,3 triệu chứng khoán trao tay, ứng với 323,5 tỷ đồng. Sàn Hà Nội có 110 mã tăng, trong khi cổ phiếu giảm hơn 140. KLS, PVX, SHN, THV, VND là những mã thanh khoản khá nhất phiên, 1,1-3 triệu cổ phiếu.

UPCoM-Index đạt 37,21 điểm, tăng nhẹ 0,15 điểm, đạt 110.000 cổ phiếu, giá trị 0,95 tỷ đồng, lúc 11h20.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc