Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Cần chuẩn bị gặp gỡ người ngoài hành tinh

Báo Guardian của Anh cho biết những người có trách nhiệm của Hội Hoàng gia (tức Viện Hàn lâm khoa học Anh) có ý kiến: Thế giới cần chuẩn bị những cuộc gặp gỡ với những nền văn minh ngoài Trái đất và nghiên cứu phương thức phối hợp hành động trong trường hợp xảy ra sự thăm viếng bất ngờ của những “sinh vật có trí tuệ cao”.

Sự lo ngại của họ rằng sẽ nhanh chóng có các cuộc viếng thăm bắt nguồn từ một công thức do giáo sư, nhà vật lý thiên văn Frank Donald Drake đưa ra từ những năm 1960.

Công thức của Drake dùng để đánh giá khả năng gặp những nền văn minh trong Thiên hà. Theo đó, tại mỗi thời điểm nhất định, tồn tại từ 10 đến 100 nền văn minh ngoài Trái đất, và thực tế con số này là cực lớn.

Loài người cần chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh.


Thực ra, trong khi những quan niệm về người ngoài hành tinh còn rất khác biệt thì các nhà nghiên cứu cũng đã phác hoạ ra hàng loạt kịch bản về cuộc tổ chức “họp báo chung” với những vị khách từ vũ trụ. Thậm chí họ còn đề xuất Liên Hợp Quốc nên thành lập một cơ quan đa quốc gia đặc trách việc chuẩn bị các cuộc gặp gỡ và cả kế hoạch đối phó với họ nếu như họ là những kẻ xâm lược.

Về trường hợp những người khách không mời này là một mối nguy hiểm lớn thì các nhà cổ sinh vật học cũng đã có những tuyên bố. Ví dụ ông Simon Conway Morris, giáo sư trường Đại học Cambridge khẳng định, mỗi người trên Trái đất đều phải chuẩn bị cuộc hội kiến không thân thiện với những người ngoài hành tinh.

Rất có thể sự tiến hoá của nền văn minh của họ cũng tuân theo những quy luật tương tự như những gì đã xảy ra trên Trái đất, nên cuộc sống của họ sẽ không khác lắm với cuộc sống của chúng ta. Không loại trừ cả khả năng họ muốn chinh phục chúng ta bằng bạo lực, nhà khoa học trên nhấn mạnh.

Các đại diện tôn giáo cũng tỏ ra lo lắng. Ted Peters, giáo sư Thần học Chủng viện thần học đạo Tin lành tại California (Lutheran Theological Seminary in California) nói, nếu lý thuyết của những nhà khoa học được khẳng định thì các giáo lý truyền thống của tôn giáo sẽ sụp đổ. “Thực ra phải nói rằng sự tiếp xúc với những người ngoài hành tinh có thể mở rộng tầm nhìn của tôn giáo hiện đại. Suy cho cùng, tất cả những gì tồn tại đều do Chúa tạo ra”, ông nói.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng các nhà vật lý thiên văn đã từng tuyên bố trước đây rằng Thiên hà của chúng ta có ít nhất 500 hành tinh có thể sinh sống được. Ở những nơi đó tồn tại các sinh vật có trí tuệ, nhưng xác suất tiếp xúc với những nền văn minh ngoài Trái đất cực kỳ nhỏ bé.

Vấn đề là, theo một trong những giả thuyết được nhiều người ủng hộ, đề một xã hội có tổ chức cao xuất hiện thì cần rất nhiều điều kiện, kể từ thiên thể ấy thuộc loại sao nào, vị trí của nó ở đâu trong vũ trụ, thành phần hoá học ra sao trong quá trình tiến hoá. Vì thế, khi đã tìm được một hành tinh thoả mãn được các điều kiện cần thì cơ hội lại trở nên rất nhỏ.

theo vietnamnet


01 ý kiến dành cho “Cần chuẩn bị gặp gỡ người ngoài hành tinh”

  1. nguoi vo tinh doc duoc 22/04/2011

    Đó có thể là sự thật ko? và nếu thật thì liệu người ngoài hành tinh có là mối hiểm hoa đối với con người.mong các nhà khoa học sớm đưa ra kết luận chính xác và công bố thông tin cho mọi người cùng biết.Thay mặt các thường dân cám ơn các nhà khoa học vĩ đại

    Reply

Ý kiến bạn đọc