Home » Thế giới » Bộ quốc phòng Afghanistan bị tấn công
Phiến quân Taliban hôm nay tấn công trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Một kẻ đánh bom liều chết trong quân phục Afghanistan lọt vào trụ sở Bộ Quốc phòng nước này ở thủ đô Kabul, AFP đưa tin. Kẻ tấn công mặc chiếc áo quấn thuốc nổ bên trong lớp quân phục thậm chí đã lên được tầng hai, nơi Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Abdul Rahim Wardak và các tướng tá đang họp.

Y nổ súng khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 7 người khác bị thương trước khi bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Một nguồn tin an ninh cho hay may mắn kẻ đánh bom không kịp kích hoạt khối thuốc nổ mang theo. Do đó âm mưu tấn công liều chết đầu tiên nhằm vào trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan đã thất bại.

AFP dẫn lời một nguồn tin quân sự độc lập khác cho biết kẻ đánh bom còn có hai đồng bọn nhưng chúng đều bị tiêu diệt. Bộ trưởng Wardak không bị thương trong vụ tấn công khi kẻ thủ phạm bị tiêu diệt cách văn phòng của ông không xa.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Longuet
Bộ trưởng Quốc phòng Gerard Longuet thăm binh sĩ Pháp ở Afghanistan. Ảnh: Defense

Sau khi thông tin về cuộc tấn công liều chết bất thành lan ra, phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm và khẳng định Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet là mục tiêu mà chúng nhằm vào. Phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban giải thích lý do cuộc tấn công là vì Pháp đã “xâm lược” Afghanistan và vì lệnh cấm phụ nữ che mặt kiểu đạo Hồi tại nước này.

Tuy nhiên, Pháp phủ nhận thông tin này và tiết lộ ông Longuet không có mặt tại trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan khi cuộc tấn công xảy ra. Trước đó ông tới Afghanistan trong một chuyến viếng thăm không báo trước nhằm gặp gỡ binh sĩ Pháp đang đóng tại Afghanistan. Pháp hiện có 3.850 binh sĩ tại Afghanistan trong nhiệm vụ phối hợp với liên quân NATO tiêu diệt phiến quân Taliban.

Phan Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc